Hệ thống rạp chiếu tại một số quốc gia ghi nhận con số khủng dành cho Parasite sau khi ẵm giải lớn tại Oscar.

Doanh thu phòng vé 'Parasite' tăng đột biến sau chiến thắng vang dội tại Oscar

Đan Thuỳ | 13/02/2020, 12:49

Hệ thống rạp chiếu tại một số quốc gia ghi nhận con số khủng dành cho Parasite sau khi ẵm giải lớn tại Oscar.

Cụ thể, sau khiParasitethắng 4 giải Oscar 2020 gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế hay nhất tại lễ tại trao giải Oscar, bộ phim đã thu được hơn 501.000 USD (tăng 213% so với số liệu cùng ngày vào tuần trước) tại các rạp chiếu của Mỹ, phá kỷ lục cho phim nói tiếng nước ngoài có phần mở àn phòng vé cuối tuần ấn tượng. Với doanh thu này, Parasite tăng từ vị trí thứ 12 lên thứ 4 trong danh sách phim.

Giới phân tích phòng vé dự đoán rằng, việc Parasite tiếp tục chinh phục khán giả Mỹ trong những ngày tiếp theo, nâng con số doanh thu từ hơn 36 triệu USD chạm mốc 45 triệu USD tại thị trường Mỹ là hoàn toàn có khả năng. Theo quan sát từ trang Box Office Moji, kể từ khi ra mắt khán giả Mỹ vào ngàu 11.10.2019, Parasite được chiếu dài đến hiện tại và không có tình trạng ngắn quãng tại các rạp Mỹ.

Đạo diễn Bong Joon Ho gặt hái những thành tích đáng nể tại Oscar 2020 - Ảnh: Internet

Cũng theo nguồn tin từ Deadline, tác phẩm của đạo diễn sinh năm 1969 đã làm nức lòng khán giả Mỹ hơn 123 ngày qua tại hơn 1.060 rạp chiếu và dự kiến sang tuần tới, hãng Neon (đơn vị phân phối bộ phim ở Bắc Mỹ nói chung) sẽ nâng tổng số rạp tại thị trường phim ảnh xứ cờ hoa lên 2.000 rạp, giúp cho những khán giả chưa xem siêu phẩm này có cơ hội thưởng thức nó.

Cùng lúc này, hơn 1.500 rạp phim tại Anh cũng đang công chiếu Parasite. Đây là quy mô chiếu rạp kỷ lục của một phim điện ảnh châu Á tại nước này. Tương tự, lượng khán giả tới rạp để xem phim tại Nhật Bản cũng đã vượt 1 triệu lượt.

Tới đây, Parasite sẽ tiếp tục được khởi chiếu tại hơn 130 quốc gia khác. Với những tín hiệu tích cực từ các thị trường lớn, dự kiến doanh thu của phim sẽ còn tiếp tục có bước nhảy vọt.

Ngoài các nước trên, Ký sinh trùngcũng sẽ tái ngộ khán giả Việt Namtừ 17.2 tới, giúp cho khán giả chưa kịp xem có cơ hội biết đến phim của Bong Joon Ho. Trước đó,Parasitetừng đạt doanh thu gần 65 tỉ đồng khi công chiếu vào tháng 6.2019, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu phòng vé 'Parasite' tăng đột biến sau chiến thắng vang dội tại Oscar