Thiệp cưới đã gửi, cỗ cưới đã đặt, ảnh cưới đã chụp, chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra hôn lễ, nhưng cặp đôi trẻ ở Sóc Trăng vẫn quyết định hoãn để phòng chống dịch COVID-19.

Đôi bạn trẻ hoãn cưới để phòng dịch COVID-19, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đề nghị tặng bằng khen

Vũ Phong | 18/05/2021, 18:02

Thiệp cưới đã gửi, cỗ cưới đã đặt, ảnh cưới đã chụp, chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra hôn lễ, nhưng cặp đôi trẻ ở Sóc Trăng vẫn quyết định hoãn để phòng chống dịch COVID-19.

Trao đổi với PV, anh Trần Quốc Kỉnh (26 tuổi, nhà ở ấp Hòa Mỹ, TT.Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cho biết theo kế hoạch, anh và chị Lê Thị Anh Thư (quê ở TT.Trần Đề, H.Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 15.5, tức ngày 4.4 âm lịch. Song do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cả hai quyết định hoãn đám cưới.

dc.jpg
Ảnh cưới của anh Kỉnh và chị Thư - Ảnh: Vũ Phong

Hiện tại, anh Kỉnh làm huấn luyện viên cho 1 cơ sở tập thể hình ở TP.Sóc Trăng; còn chị Thư làm cho 1 công ty viễn thông cũng ở TP.Sóc Trăng. Hai người yêu nhau được khoảng 1 năm và quyết định tiến đến hôn nhân trong sự vui mừng của 2 bên gia đình. Ngày cưới đã được ấn định; thiệp cưới đã được gửi cho người thân và bạn bè; ảnh cưới cũng chụp xong; cỗ cưới cũng đã được đặt ở một nhà hàng tại TP.Sóc Trăng.

Anh Kỉnh kể với giọng rất hồn nhiên: “Ngày cưới của chúng tôi được ấn định là ngày 15.5, mọi việc đã chuẩn bị sẵn sàng. Ngày 13.5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn về phòng chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung tạm dừng các hoạt động lễ hội, lễ cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim từ 0 giờ ngày 14.5 cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan có thẩm quyền.

Khi công văn được ban hành, chúng tôi nhận thấy diễn biến dịch phức tạp nên đã thống nhất với 2 bên gia đình hoãn tổ chức lễ cưới và được ủng hộ. Dù việc hoãn có chút buồn vì hôm cưới chỉ cách ngày Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản đúng 1 ngày, nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng, người thân gia đình và bạn bè, nên chúng tôi vui vẻ hoãn tổ chức đám cưới, khi nào tình hình ổn định sẽ tổ chức cũng được. Sau khi thống nhất hoãn đám cưới, chúng tôi đã gọi điện, lên trang Facebook cá nhân thông báo việc hoãn cưới đến với mọi người. Thật vui khi chúng tôi nhận được lời chia sẻ, động viên của bạn bè: 'Hết dịch tổ chức càng vui hơn'. Chủ nhà hàng cũng hỗ trợ nhiệt tình”.

dc-1.jpg
Thông báo hoãn lễ cưới được anh Kỉnh chia sẻ trên Facebook cá nhân - Ảnh: Vũ Phong

Nghe tin cặp đôi Quốc Kỉnh - Anh Thư hoãn đám cưới để phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhiều người đồng tình vì quyết định đúng đắn, kịp thời này.

Anh Nguyễn Ngọc Hưng (người dân ở P.4, TP.Sóc Trăng) nói: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều cặp đôi trên cả nước cũng tạm hoãn đám cưới để phòng chống dịch. Việc làm này rất đáng biểu dương, khen ngợi. Trong khi đó vẫn có một số gia đình không chấp hành chỉ đạo của chính quyền, tổ chức đám tiệc linh đình giữa mùa dịch”.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao hành động của cặp đôi Quốc Kỉnh - Anh Thư: “Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân có ý thức chấp hành cao, hành động đó rất xứng đáng được hoan nghênh. Vì sức khỏe cộng đồng, chúng tôi ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự ủng hộ, đồng hành của người dân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

dc-2.jpg
Thiệp mời đã gửi tới người thân, bạn bè - Ảnh: Vũ Phong

Ông Đặng Văn Phương, Bí thư - Chủ tịch UBND H.Mỹ Xuyên nói: “Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 của gia đình anh Kỉnh và chị Thư. Thay mặt UBND huyện, tôi biểu dương tinh thần vì cộng đồng của gia đình 2 bên, đã thực hiện tốt chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Huyện sẽ xem xét, đề nghị khen thưởng cho gia đình và 2 bạn trẻ này”.

Nhận được thông tin từ PV, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu cho biết: “Hoãn đám cưới là việc không dễ với các cặp đôi và gia đình 2 bên. Nhưng trước yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương, gia đình và 2 bạn đã quyết định hoãn lễ cưới, đó là một hành động đẹp, cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Tỉnh sẽ đề nghị Chủ tịch UBND H.Mỹ Xuyên xem xét, đề nghị để UBND tỉnh tặng bằng khen cho họ”.

Bài liên quan
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi bạn trẻ hoãn cưới để phòng dịch COVID-19, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng đề nghị tặng bằng khen