Khizr Khan, cha của một người lính Mỹ theo đạo Hồi bị giết chết ở Iraq vào năm 2004, cho biết vào ngày 31.7 (giờ địa phương) rằng Donald Trump có một “linh hồn đen” và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa thiếu sự thông cảm hay vị tha.

‘Donald Trump có linh hồn đen’

Hàn Giang | 01/08/2016, 08:58

Khizr Khan, cha của một người lính Mỹ theo đạo Hồi bị giết chết ở Iraq vào năm 2004, cho biết vào ngày 31.7 (giờ địa phương) rằng Donald Trump có một “linh hồn đen” và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa thiếu sự thông cảm hay vị tha.

Trong một bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, ông Khan nhấn mạnh rằng ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa không có sự thông cảm hay vị tha cần thiết của một nhà lãnh đạo. Ông Khan cũng hy vọng gia đình của tỉphú truyền thông Mỹ có thể “dạy cho ông Trump về sự đồng cảm” trong tương lai.

Ôn Khan cho biết: “Ông ta là một người có linh hồn đen và điều này hoàn toàn không thích hợp cho việc lãnh đạo đất nước này. Cả thế giới đang nhìn chúng ta theo hướng mà người Mỹ chưa bao giờ có thể tưởng tượng được. Họ nhìn thấy một linh hồn đen từ ông Trump trong những tuyên bố vốn không tồn tại sự cảm thông hay vị tha”.

Trong bài phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ đảng Dân chủ, ông Khan đã gây ra sự chú ý đối với những người có mặt tại hội trường sau khi lấy trong túi áo một bản sao Hiến pháp Mỹ và nói rằng ông Trump sẽ đi ngược lại hiến pháp nếu trở thành tổng thống. Ông Khan nói rằng gia đình Hồi giáo của mình sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ nếu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa trở thành người đứng đầu Nhà Trắng.

Ngoài ra, ông Khan cho biết vào ngày 31.7 rằng những hành động, chính sách của ông Trump đã cho thấy ứng cử viên này không có bất kỳ sự hiểu biết nào về những nguyên tắc cơ bản trong hiến pháp của Mỹ.

“Ông ta nói về việc ngăn chặn người Hồi giáo, không tôn trọng hệ thống tư pháp và những người nhập cư. Đây là những tuyên bố gây chia rẽ và đi ngược với nguyên tắc cơ bản của hiến pháp”, ông Khan nói và cho biết thêm tỉphú truyền thông thiếu những đặc điểm quan trọng để trở thành Tổng thống Mỹ.

“Hai điều rất cần thiết cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào hay tất cả những ai mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo là đạo đức và sự đồng cảm. Ông Trump thiếu cả hai điều này cho kế hoạch trở thành Tổng thống Mỹ. Nếu ông ta vượt qua cuộc bầu cử và trở thành nhà lãnh đạo Mỹ, lịch sử sẽ được viết và chứng minh cho lời nói của tôi”, ông Khan nói tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ.

Ông Khan cũng kêu gọi Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và lãnh đạo phe đa số trong Thượng viện Mitch McConnell rút lại sự hỗ trợ đối với ứng cử viên của đảng Cộng hòa. Đáp lại, ông McConnell ca ngợi con trai của Khan là một người anh hùng và bày tỏ sự phản đối đối với những đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Donald Trump có linh hồn đen’