Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi sau khi đoạn phim có lời lẽ khiếm nhã của ông với phụ nữ vào năm 2005 bị tờ Washington Post tiết lộ. Trước đó, ông cũng phải hứng nhiều chỉ trích.

Donald Trump xin lỗi sau khi đoạn phim ông nói khiếm nhã với phụ nữ bị lộ

Cẩm Bình | 08/10/2016, 17:46

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi sau khi đoạn phim có lời lẽ khiếm nhã của ông với phụ nữ vào năm 2005 bị tờ Washington Post tiết lộ. Trước đó, ông cũng phải hứng nhiều chỉ trích.

Nói trong đoạn phim xin lỗi được phát trên truyền hình rạng sáng 8.10 (giờ Mỹ), ông Donald Trump cho biết: “Tôi đã nói là tôi đãlàm những điều khiến tôi hối hận. Những ai hiểu tôi sẽ biết những lời nói này không phản ánh con người tôi. Tôi đã nói, tôi đã sai và tôi xin lỗi. Tôi chưa bao giờ nói tôi là người hoàn hảo, và cũng không giả vờ trở thành người mà tôi không phải”.

Ngoài xin lỗi, ông Trump cũng cam kết “từ ngày mai sẽ trở thành một người tốt hơn”.

Nhưng ngay sau khi xin lỗi, ông Trump đã quay sang công kích gia đình bà Hillary Clinton. Theo ông Trump, ông Bill Clinton mới là người lạm dụng phụ nữ, còn bà Hillary Clinton đã “bắt nạt, tấn công, làm xấu hổ và đe dọa các nạn nhân”.

Do bê bối có lời lẽ thô tục với phụ nữ, ông Trump đã hứng chịu không ít chỉ trích từ nhiều phía.

Bình luận trên trang Twitter, bà Hillary Clinton viết: “Điều này thật kinh khủng. Chúng ta không thể để người này trở thành tổng thống”. Trong khi đó, phó tướng của bà Clinton là ông Tim Kaine cũng đã bình luận: “Vụ việc này khiến tôi buồn nôn”.

Không chỉ có đảng Dân chủ, nhiều thành viên của đảng Cộng hòa cũng phản đối và đe dọa không bỏ phiếu cho ông Trump.

Nghị sĩ bang Utah Jason Chaffetz cho biết mình không thể nào tiếp tục ủng hộ Trump chạy đua cho chiếc ghế tổng thống. Theoo ông Chaffetz, những lời lẽ của ông Trump thật đáng ghê tởm và gây khó chịu.

Nhiều nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa như Barbara Comstock, Mike Coffman, Jon Huntsman rút đều yêu cầu ông Trump rút khỏi chiến dịch tranh cử. Thậm chí, cựu Thống đốc bang Utah Jon Huntsman còn kêu gọi đưa ứng viên phó tổng thống Mike Pence lên thay thế ông Trump.

Ông Trump đến phim trường ghi hình chương trình “Days of Our Lives” vào năm 2005 cùngngười dẫn chương trình Billy Bush (giữa) và nữ diễn viên Arianne Zucker - Ảnh: Washington Post

Đoạn phim ghi lại lời lẽ khiếm nhã của ông Trump được tờ Washington Post công bố ngày 7.10. Đoạn phim ghi lạicuộc hội thoại riêng tư vào năm 2005 giữa ông Trump với người dẫn chương trình Billy Bush, trong đó Trump đã kể về kế hoạch quyến rũ một phụ nữ nhưng thất bại bằng những lời lẽ thô tục khi nói về việc hôn, sờ “vùng kín” và quan hệ.

Trong đoạn phim này, ôngTrump đã nói: “Khi bạn là một ngôi sao, họ sẽ để cho bạn làm điều đó. Bạn có thể làm mọi thứ”.

Đoạn phim chỉ là một trong những bê bối của ông Trump trong thời gian gần đây. Trước đó, ông Trump đã dính vào cuộc cãi vã với một cựu hoa hậu, bị phát hiện trốn thuế 18 năm bằng cách khai lỗ trong làm ăn và từngxuất hiện trong phim khiêu dâm của Playboy.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump xin lỗi sau khi đoạn phim ông nói khiếm nhã với phụ nữ bị lộ