Người phát ngôn Dmitri Peskov ở Điện Kremlin khẳng định tin đồng hồ đeo tay của Tổng thống Nga Putin trị giá 1,2 triệu USD chỉ là "tin vịt", theo báo Moscow Times.

Đồng hồ đeo tay của Tổng thống Nga Putin trị giá 1,2 triệu USD?

Trần Trí | 23/07/2017, 13:58

Người phát ngôn Dmitri Peskov ở Điện Kremlin khẳng định tin đồng hồ đeo tay của Tổng thống Nga Putin trị giá 1,2 triệu USD chỉ là "tin vịt", theo báo Moscow Times.

Theo nhà bán đấu giá Monaco Legends, tại một cuộc đấu giá ở Monaco, một người mua giấu tên đã chịu chi số tiền hơn 1 triệu euro (1,2 triệu USD) để mua chiếc đồng hồ đeo tay Patek Philippe đờiTriple Complication bằng platinum, mặt nạm vàng.Đây là một kiểu đồng hồ hiếm, chỉ sản xuất cho các khách hàng VIP.

Nhà bán đấu giá nói: “Theo chúng tôi biết, khách hàng đặt chiếc đồng hồPatek Philippe nhằm làm quà tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

Người phát ngôn Peskov của ông Putin đãnói với hãng thông tấn TASS rằngthông tin đồng hồ của ông Putin được đem bán đấu giá là “tin vịt”. Ông còn nói: “Nhà đấu giá có lẽ nói dối với người mua để nâng giá. Người mua nên tự giải quyết với nhà bán đấu giákhi chiếc đồng hồ này không liên quan với Tổng thống Nga”.

Không giống nhiều người khác, ông Putin thường đeo đồng hồ bên tay phải. Ông Putin được cho là thích đeo những đồng hồhạng sang.

Năm 2012, tổ chứcđối lập Đoàn kết ở Nga nói bộ sưu tập 11 đồng hồ của ông Putin trị giá ít nhất 22 triệu rúp, tức cao giá hơn thu nhập chính thức của ông những 6 lần.Đoàn kết nói chúng trị giá 700.000 USD, có nghĩa ông phải nhịn ăn suốt 6 năm mới có được số đồng hồ này.

Trong khi đó, đồng hồ đeo tay của hai vị Tổng thống Mỹ -Pháp lúc đó là Barack Obama và Francois Hollande chỉ có giá 350 và 150 USD.

Vẫn theo Đoàn kết, trong bộ sưu tập đồng hồ của ông Putin, đắt nhất là chiếc Tourbograph giá nửa triệu USD với vỏ bằng bạch kim mạ vàng, mặt kính sapphire, dây da cá sấu.

Ông Putin cũng thường đeo chiếc Patek Philippe Perpetual Calendar giá 60.000 USD, chiếc Patek khác giá 18.000 USD, chiếc Breguet Marine 15.000 USD, chiếc Blancpain 10.000 USD, chiếc Da Leman Aqua Lung Grande Date giá 10.500 USD. Ông Putin từng tặng chiếc đồng hồDa Leman Aqua Lung Grande Datecho con trai một người chăn cừu ở Siberia hồi tháng 8.2009 và cho một công nhân vào tháng 9.2009.

Ông Putin cũng từng ném chiếc Blancpain vàoxi măng còn ướt của một công trình xây dựng hồi tháng 8.2010.

Bích Ngọc (theo Moscow Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ đeo tay của Tổng thống Nga Putin trị giá 1,2 triệu USD?