Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đồng Xoài trực thuộc tỉnh Bình Phước có hiệu lực từ ngày 1.12.2018.

Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố của tỉnh Bình Phước

01/12/2018, 13:23

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đồng Xoài trực thuộc tỉnh Bình Phước có hiệu lực từ ngày 1.12.2018.

Hình ảnh tại buổi lễ - Ảnh: Báo Bình Phước

Báo Bình Phước đưa tin vào tối qua 30.11, tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 587/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Tân Khai, thuộc huyện Hớn Quản; phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh này.

Theo đó, thị trấn Tân Khai được thành lập trên cơ sở toàn bộ 42,75 km2 diện tích tự nhiên với dân số 15.269 người xã Tân Khai. Phường Tiến Thành được thành lập trên cơ sở toàn bộ 25,61 km2 diện tích tự nhiên và 11.909 người xã Tiến Thành. Thành phố Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32 km2 diện tích tự nhiên với số dân 150.052 người của thị xã Đồng Xoài.

Sau khi thành lập, thành phố Đồng Xoài có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường Tân Bình, Tân Xuân, Tân Đồng, Tân Phú, Tân Thiện, Tiến Thành và 2 xã Tân Thành, Tiến Hưng. Tỉnh Bình Phước có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 8 huyện, 2 thị xã và 1 thành phố; 111 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 90 xã, 15 phường và 6 thị trấn. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1.12.2018.

Trong báo cáo quá trình xây dựng và phát triển, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Lê Trường Sơn đã tuyên bố lời kêu gọi, quyết tâm, nỗ lực đổi mới và xây dựng thành phố trẻ Đồng Xoài trở thành thành phố thông minh và phát triển bền vững, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho rằng: Mặc dù là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, tuy nhiên nhiều tiềm năng và lợi thế của Đồng Xoài chưa được khai thác tốt nhất, chưa xứng với kỳ vọng, nhất là trong phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp. Do vậy, trong chặng đường sắp tới, Đồng Xoài sớm xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đô thị, tăng cường xúc tiến, kêu gọi đầu tư, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp, tranh thủ sự hỗ trợ và hợp tác với các đô thị để xây dựng thành phố trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghiệp, một đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh hiện đại, một thành phố thông minh, phát triển trong khu vực Đông Nam bộ.

Hiện thu nhập bình quân của thành phố Đồng Xoài là 74 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức thu nhập bình quân chung của cả nước, theo báo Bình Phước.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố của tỉnh Bình Phước