Tạp chí Focus của Đức cho biết quân đội nước này sẽ điều 12.000 quân nhân đến tham gia các cuộc tập trận trong năm 2018 của tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Đức điều 12.000 quân tham gia tập trận NATO bởi 'Nga hung hăng'

Cẩm Bình | 22/02/2018, 16:52

Tạp chí Focus của Đức cho biết quân đội nước này sẽ điều 12.000 quân nhân đến tham gia các cuộc tập trận trong năm 2018 của tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Cụ thể, lực lượng Đức sẽ có mặt trong các cuộc tập trận “Saber Slash”, “Flaming Thunder” và “Iron Wolf” diễn ra tại khu vực cánh phía đông và phía bắc của NATO. Số binh sĩ Đức gửi đến năm nay gấp 3lần quân số năm ngoái.

Theo Focus, nguyên do của động thái này là “chính sách hung hăng” của Nga. Tạp chí dẫn lời một nguồn tin cho biết các cuộc tập trận quân sự được cho là nhằm gửi tới Nga một “tín hiệu rõ ràng” rằng bất cứ hành động nào can thiệp vào vấn đề nội bộ của các thành viên NATO cũng sẽ có “hậu quả nghiêm trọng”.

Dự kiến Berlin sẽ trích 90 triệu euro từ ngân sách quốc phòng cho công tác đưa quân tham gia tập trận, mặc dù trước đó có thông tin quân đội nước này đang lâm vào tình trạng thiếu xe tăng và nhiều trang thiết bị khác, khó đảm nhiệm được vai trò lãnh đạo Lực lượng phản ứng cực nhanh (VJTF) của NATO từ năm 2019.

Trong vài năm trở lại đây, Mỹ và NATO đã cho tăng cường lực lượng quân sự tại Đông Âu và các nước vùng Baltic với lý do bảo vệ khu vực này trước những hành động xâm lược từ Moscow.

NATO tăng cường lực lượng quân sự tại Đông Âu và các nước Baltic với lý do bảo vệ khu vực này trước những hành động xâm lược từ Moscow - Ảnh: RFE

Tuy nhiên, Nga luôn khẳng định nước này chưa bao giờ lên kế hoạch tấn công bất kỳquốc gia NATO nào. Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, NATO biết rõ nhưng vẫn lấy đây làm cái cớ để triển khai trang thiết bị và quân đội đến sát biên giới Nga.

Đầu tháng 2.2018, Nga đã cho triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander ở vùng Kaliningrad. Khi bị phương Tây lên tiếng phản đối, điện Kremlin tuyên bố Nga không có ý đe dọa ai, và nước này có quyền đặt vũ khí ở bất cứ đâu trên lãnh thổ của mình.

Cẩm Bình (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức điều 12.000 quân tham gia tập trận NATO bởi 'Nga hung hăng'