Vụ không tặc bắt giữ máy bay của hãng hàng không Egypt Air đã kết thúc khi nghi phạm tự giao mình cho cảnh sát và thả toàn bộ các con tin.

Dùng đai bom giả làm không tặc vì muốn gặp vợ

Hà Ngọc Bách | 30/03/2016, 04:45

Vụ không tặc bắt giữ máy bay của hãng hàng không Egypt Air đã kết thúc khi nghi phạm tự giao mình cho cảnh sát và thả toàn bộ các con tin.

Tất cả các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay bị không tặc đã được giải cứu mà không hề có vết thương nào. Có 81 người, trong đó có 21 công dân nước ngoài và 15 người thuộc phi hành đoàn, có mặt trên chiếc Airbus 320 lúc máy bay này bị không tặc, theo Bộ Hàng không dân dụng của Ai Cập.

Động cơ của nghi phạm Seif Eldin Mustafamang bom giả tiến hành vụkhông tặc vẫn chưa được rõ ràng, thậm chí rất mâu thuẫn trong những báo cáo khác nhau. Một quan chức cấp cao của Síp, nơi chiếc máy bay bị buộc phải hạ cánh cho biết rằng, nghi phạm trông có vẻ "không bình thường" và trong trạng thái không ổn định tinh thần, vụ việc cũng không liên quan gì tới khủng bố.

Đài truyền hình nhà nước của Síp cho biết là nghi phạm đã yêu cầu thả một số nữ tù nhân ở Ai Cập trước khi bị bắt. Một số nhân chứng thì nói rằng nghi phạm đã đưa ra một bức thư viết bằng tiếng Ả Rập cầu xin được gặp vợ cũ của mình tại Síp.

Sau khi máy bay bị không tặc hạ cánh tại Larnaca thuộc đảo Síp, cuộc đàm phán với tên không tặc bắt đầu và tất cả mọi người được thả tự do trừ 3 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập, ông Sherif Fethy cho biết.

Sau đó, một video trên truyền hình Síp cho thấy nhiều người bắt đầu ra khỏi máy bay bằng cầu thang mà một người đàn ông leo ra khỏi cửa sổ buồng lái và cố chạy thoát thân. Nghi phạm không tặc ngay lập tức bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Ngoại trưởng Síp, ông Ioannis Kasoulides cho biết tên không tặc đã đe dọa sẽ kích nổ bản thân và yêu cầu nạp nhiên liệu để máy bay bay đến Istanbul.

"Có vẻ như hắn nhận ra yêu cầu của mình sẽ không được đáp ứng, nên cho phép hai con tin cuối cùng người Anh thoát khỏi máy bay. Hắn đã cố chạy trốn nhưng đã bị bắt", ông Kasoulides nói.
"Đai chất nổ trên người hắn đã được kiểm tra. Đó không phải là chất nổ, mà là những vỏ điện thoại di động".

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng đai bom giả làm không tặc vì muốn gặp vợ