Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về việc khai thác các chuyến bay nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam.

Dừng, khai thác tối thiểu nhiều đường bay chở khách đi đến phía Nam

P.V | 18/07/2021, 16:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về việc khai thác các chuyến bay nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo đó, các hãng hàng không sẽ dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội, bao gồm cả sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang), áp dụng từ 0 giờ ngày 19.7 đến 1.8. Tuy nhiên, Cục Hàng không cũng loại trừ một số các đường bay khai thác ở tần suất tối thiểu.

Các hãng chỉ được phép khai thác các đường bay tối thiểu sau:
Phú Quốc - Hà Nội: 1 chuyến/ngày, trên máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19.7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Cần Thơ - Hà Nội: 1 chuyến/ngày, máy bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19.7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác

TP.HCM - Hà Nội: Các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như quy định trước đó ngày 8.7 (tần suất giảm xuống 1.700 ghế/chiều/ngày, trong đó Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet và Bamboo Airways mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế).

TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột: Các hãng tổ chức khai thác theo kế hoạch.

Các chuyến bay chở hàng sẽ không bị hạn chế số lượng. Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa nêu tại điểm 2 bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Sáng nay, 18.7, Cục Hàng không cũng có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP.HCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam trên cơ sở trọn gói.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng, khai thác tối thiểu nhiều đường bay chở khách đi đến phía Nam