Hôm 3.5, Elon Musk cho biết Twitter sẽ luôn miễn phí cho người dùng bình thường nhưng có thể tính một khoản phí nhỏ với người dùng thương mại và chính phủ.

Elon Musk muốn Twitter tính phí người dùng thương mại và chính phủ, mỉa mai Warren Buffett vì chê bitcoin

Sơn Vân | 04/05/2022, 09:24

Hôm 3.5, Elon Musk cho biết Twitter sẽ luôn miễn phí cho người dùng bình thường nhưng có thể tính một khoản phí nhỏ với người dùng thương mại và chính phủ.

"Twitter sẽ luôn miễn phí cho người dùng bình thường, nhưng người dùng thương mại/chính phủ có thể sẽ phải trả một chút chi phí", Elon Musk cho biết trong một tweet.

Giám đốc điều hành Tesla đã đề xuất một loạt các thay đổi với Twitter từ tháng trước. Sau khi đạt thỏa thuận mua Twitter, Elon Musk cho biết ông muốn nâng cao nền tảng với các tính năng mới, biến các thuật toán thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, loại bỏ thư rác và xác thực tất cả con người.

Tháng 4.2022, ngay cả trước khi đạt được thỏa thuận với Twitter, Elon Musk đã đề xuất một số thay đổi với dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue, bao gồm cả việc giảm giá hàng tháng.

Tại Met Gala thường niên ở New York (Mỹ) hôm 2.5, Elon Musk cho biết ông sẽ minh bạch hóa Twitter về cách các tweet được thăng cấp hoặc hạ cấp và muốn mã nguồn phần mềm của nó được công khai rộng rãi.

Elon Musk muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của Twitter vượt ra ngoài "thị trường ngách" hiện tại cho đến khi hầu hết người Mỹ sử dụng nền tảng truyền thông xã hội này.

Hôm 25.4, Elon Musk đạt một thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỉ USD, làm dấy lên câu hỏi trong các nhân viên Twitter và công chúng về chiến lược điều hành mạng xã hội của ông.

Elon Musk nói với các phóng viên tập trung trên thảm đỏ tại Met Gala hàng năm ở New York rằng thước đo thành công quan trọng là liệu Twitter có thể mở rộng lượng người xem đáng kể hay không.

"Hiện tại, đó là một thị trường ngách. Tôi muốn tỷ lệ người dùng ở đất nước này trên Twitter lớn hơn nhiều, tham gia vào các cuộc đối thoại", Elon Musk tuyên bố. Ông tham dự sự kiện quy tụ những người nổi tiếng cùng mẹ là Maye Musk (người mẫu).

Twitter có khoảng 40 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Mỹ, theo báo cáo thu nhập gần đây nhất của công ty.

Elon Musk nói ông muốn nền tảng này "bao trùm càng rộng càng tốt, lý tưởng nhất là hầu hết người Mỹ đều ở trên đó và trò chuyện", và càng đáng tin cậy càng tốt.

Khi được hỏi về cuộc ra đi tiềm năng của các nhân viên Twitter, Elon Musk nói: "Đó là một đất nước tự do. Chắc chắn nếu bất cứ ai không cảm thấy thoải mái với điều đó, họ sẽ tùy ý đi nơi khác. Điều đó tốt thôi".

elon-musk-muon-twitter-tinh-phi-nguoi-dung-thuong-mai-chinh-phu.jpg
Elon Musk sở hữu tài khoản Twitter có hơn 90 triệu người theo dõi

Hôm 3.5, tờ Wall Street Journal đưa tin Elon Musk có kế hoạch phát hành cổ phiếu Twitter lần đầu tiên ra công chúng một lần nữa trong vòng 3 năm sau khi mua lại công ty truyền thông xã hội, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Báo cáo cho biết Elon Musk nói với các nhà đầu tư tiềm năng rằng ông có kế hoạch bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng để đưa Twitter trở lại thị trường đại chúng.

Reuters đưa tin vào đầu tuần này rằng Elon Musk đang đàm phán với các công ty đầu tư lớn và tỷ phú để tiếp nhận nhiều tài chính hơn cho việc mua lại Twitter và rút bớt tài sản của mình khỏi thương vụ này.

Thử nghiệm tính năng Twitter Circle chia sẻ tweet với số lượng người nhỏ hơn

Twitter hôm nay đã thông báo rằng đang thử nghiệm một tính năng mới Twitter Circle (vòng kết nối Twitter), được thiết kế để cho phép mọi người chia sẻ tweet của họ với một nhóm nhỏ hơn.

Với Twitter Circle, người dùng Twitter có thể chia sẻ tweet của họ với tối đa 150 người, thay vì công khai nội dung của họ. Mỗi người dùng sẽ có thể tạo Twitter Circle với những người có thể xem các bài đăng trên đó.

Nó tương tự như tính năng chia sẻ câu chuyện Close Friends trên Instagram, cho phép người dùng chọn một nhóm người để chia sẻ câu chuyện thay vì công khai với tất cả những người theo dõi.

Twitter cho biết một số người dùng sẽ có thể tạo Twitter Circle bắt đầu từ hôm nay. Những người có sẵn tính năng này sẽ có thể chọn tối đa 150 người theo dõi để thêm vào Twitter Circle. Chỉ những người được chọn vào Twitter Circle của người dùng mới có thể xem và trả lời các bài đăng trên đó.

Bạn có thể chỉnh sửa hay thay đổi người tham gia Twitter Circle bất cứ lúc nào. Vẫn chưa rõ thời điểm tính năng này sẽ được triển khai rộng rãi hơn.

Elon Musk mỉa mai Warren Buffett vì chê bitcoin

Trong cuộc họp cổ đông tuần trước, tỷ phú Warren Buffett tuyên bố bitcoin không mang lại giá trị và không mua ngay cả khi nó có giá 25 USD.

Đáp lại, nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen nhận xét: "Thật hoang đường khi ông ấy nói điều này khi đang bị tiểu đường", nhắc đến việc Warren Buffett xuất hiện tại cuộc họp với nhiều hộp kẹo See's Candies xung quanh.

Vốn là người ủng hộ tiền mã hóa, Elon Musk không chia sẻ quan điểm về phát biểu của Warren Buffett, song bình luận trên tweet Marc Andreessen: "Ông ấy nói bitcoin rất nhiều lần", kèm biểu cảm haha, ám chỉ việc ông chủ công ty Berkshire Hathaway phản đối bitcoin nhưng vô tình nhắc đến cụm từ này nhiều lần.

Tweet này của Elon Musk nhận hơn 30.000 lượt thích và hàng ngàn phản hồi sau một ngày, trong đó Michael Saylor - nhà sáng lập Microstrategy đồng tình khi viết: "Mọi người đều không thể ngừng nói về bitcoin".

elon-musk-muon-twitter-tinh-phi-nguoi-dung-thuong-mai-chinh-phu1.jpg
Warren Buffett bị Elon Musk chê giễu vì chê bitcoin

Năm 2021, Elon Musk từng châm chọc Warren Buffett sau khi trở thành người giàu nhất thế giới, nói Warren Buffett nên đầu tư vào công ty của mình nếu muốn theo kịp về giá trị tài sản.

Trước đây, Warren Buffett đánh giá Elon Musk là người có thể gây đảo lộn một số lĩnh vực, nhưng vẫn có những điều cần cải thiện và nên chọn lọc khi tweet.

Hai tỷ phú này có quan điểm trái chiều về tiền mã hóa.

Elon Musk sở hữu bitcoin, ethereum và dogecoin, đồng thời liên tục nhắc đến đồng dogecoin trên Twitter. Còn Warren Buffett khẳng định sẽ không bao giờ mua bất cứ loại tiền mã hóa nào.

Bài liên quan
Các nhà đầu tư lo Elon Musk lật kèo, hủy mua Twitter phút chót: Phí chia tay là bao nhiêu?
Các nhà đầu tư đang suy đoán về việc liệu Elon Musk có hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD hay không, khiến cổ phiếu công ty truyền thông xã hội hôm 27.4 rớt xuống mức thấp nhất kể từ khi thương vụ được công bố 2 ngày trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk muốn Twitter tính phí người dùng thương mại và chính phủ, mỉa mai Warren Buffett vì chê bitcoin