Hôm nay 21.2, nhiều địa phương trên cả nước đã hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

F0 tăng mạnh, nhiều địa phương hỏa tốc dừng việc học sinh đến trường

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 21/02/2022, 11:00

Hôm nay 21.2, nhiều địa phương trên cả nước đã hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

Các địa phương Đắk Nông, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Phú Thọ, TP.Lào Cai(tỉnh Lào Cai), TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)... là những nơi đã cho học sinh một số cấp học dừng việc học trực tiếp tại trường, chuyển sang học trực tuyến do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong thời gian gần đây. Một số nơi để các trường chủ động, linh hoạt trong việc chuyển trạng thái học trực tuyến căn cứ theo tình hình dịch bệnh, thời tiết.

school-students-1154.jpg
Nhiều địa phương đã dừng cho học sinh đến trường từ ngày hôm nay 21.2

Cụ thể, tỉnh Phú Thọ yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc tiểu học, THCS từ ngày 21.2 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với bậc mầm non, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động sản xuất.

Ở cấp THPT và giáo dục thường xuyên, căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thực tế, sở GD-ĐT phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các đơn vị quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn 2 huyện Sơn Dương, Yên Sơn và TP.Tuyên Quang cho trẻ em mầm non nghỉ học từ hôm nay (21.2) cho đến khi có thông báo mới; học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên học trực tuyến, riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 tổ chức kết hợp vừa học trực tiếp và trực tuyến.

Những ngày qua, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận hàng nghìn ca F0 mỗi ngày. Trong đó, số F0 là học sinh và giáo viên tăng nhanh. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tạm thời cho trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 21 đến hết 25.2.

TP.Buôn Ma Thuột quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, lớp 6 chuyển sang học trực tuyến từ ngày 21.2 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các trường tiểu học, THCS chuyển sang học trực tuyến từ ngày 21.2 đến khi có thông báo mới.

Để bảo đảm và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, sớm giảm nhanh các ca mắc COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn TP.Lào Cai (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp) kể từ ngày 19.2 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, TP.Hà Nội cũng có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng kế hoạch đón học sinh từ lớp 1 - 6 trở lại trường vào ngày 21.2 do các ca nhiễm COVID-19 trong trường học tăng và diễn biến xấu của thời tiết cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, Sở GD-ĐT đã có định hướng trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các phòng GD-ĐT, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tuần tới.

Bài liên quan
Các trường cần nâng cao giải pháp để học sinh học tập không bị gián đoạn
Việc Bộ GD-ĐT cho các học sinh quay trở lại trường học trực tiếp khi dịch bệnh vẫn còn ở giai đoạn phức tạp là sự cố gắng hết mình của các đơn vị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
F0 tăng mạnh, nhiều địa phương hỏa tốc dừng việc học sinh đến trường