Mạng xã hội Facebook đã đóng băng trang của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sau khi ông quảng bá một loại thuốc ngăn ngừa COVID-19 chưa được kiểm chứng.

Facebook đóng băng tài khoản Tổng thống Venezuela vì quảng bá 'thần dược' chữa COVID-19

Hoàng Vũ | 27/03/2021, 14:20

Mạng xã hội Facebook đã đóng băng trang của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sau khi ông quảng bá một loại thuốc ngăn ngừa COVID-19 chưa được kiểm chứng.

Hãng tin Reuters hôm 27.3 dẫn lời một phát ngôn viên của Facebook cho biết, nền tảng mạng xã hội này đã đóng băng trang của ông Maduro vì vi phạm chính sách chống lan truyền thông tin sai lệch về COVID-19 bằng cách quảng cáo một phương thuốc không có bằng chứng, có thể chữa khỏi bệnh.

Tổng thống Venezuela vào tháng 1 đã mô tả Carvativir, một dung dịch uống chiết xuất từ ​​cỏ xạ hương, như một loại “thần dược” giúp vô hiệu hóa coronavirus mà không có tác dụng phụ - một tuyên bố chưa được khoa học chứng minh.

fb.png
Trang Facebook của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro có hơn 1.2 triệu người theo dõi - Ảnh: Internet

Facebook cũng gỡ bỏ một đoạn video quảng cáo phương thuốc thần kỳ của ông Maduro vì vi phạm chính sách chống lan truyền thông tin sai lệch về COVID-19 bởi hiện nay vẫn chưa có phương thuốc nào ngoài vắc xin đảm bảo ngăn ngừa nhiễm COVID-19 hoặc có thể giúp phục hồi sau khi mắc bệnh.

“Chúng tôi tuân theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO nói rằng hiện không có thuốc nào để chữa khỏi vi rút. Trang Facebook của ông Maduro đã nhiều lần vi phạm các quy tắc của Facebook, do đó chúng tôi cũng sẽ đóng băng trang này trong 30 ngày”, đại diện của Facebook cho biết.

Tài khoản của ông Maduro trên nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, sẽ không bị ảnh hưởng. Bộ Thông tin Venezuela hiện chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Tổng thống Maduro là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội bao gồm cả Facebook và Twitter để đưa ra những tuyên bố, bình luận. Trước đó, ông Maduro hồi tháng 2 cho biết Facebook đã "kiểm duyệt" các video mà ông đăng về loại thuốc Carvativir. Nhà lãnh đạo Venezuela cũng nhiều lần phàn nàn rằng ông và các đồng minh của mình đã bị các công ty truyền thông xã hội đối xử không công bằng.

Theo số liệu chính thức của Venezuela tính đến thứ ngày 26.3, quốc gia Nam Mỹ này đã ghi nhận 154.905 ca nhiễm coronavirus trong đó có 1.543 người tử vong. Tuy nhiên, các nhà phê bình đối lập cho rằng con số thực tế có thể cao hơn do việc xét nghiệm đại trà COVID-19 còn hạn chế.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook đóng băng tài khoản Tổng thống Venezuela vì quảng bá 'thần dược' chữa COVID-19