Ứng dụng Instagram đang tung ra tùy chọn để người dùng trên toàn cầu ẩn số lượt thích dưới các bài đăng và thay đổi này sẽ sớm được triển khai trên Facebook, sau nhiều năm thử nghiệm tập trung vào việc giảm áp lực sử dụng dịch vụ của họ.

Facebook và Instagram cho phép ẩn số lượt thích bài đăng, người sống ảo đỡ mệt não

Nhân Hoàng | 26/05/2021, 20:52

Ứng dụng Instagram đang tung ra tùy chọn để người dùng trên toàn cầu ẩn số lượt thích dưới các bài đăng và thay đổi này sẽ sớm được triển khai trên Facebook, sau nhiều năm thử nghiệm tập trung vào việc giảm áp lực sử dụng dịch vụ của họ.

Người dùng Instagram có thể ẩn số lượt thích trên tất cả các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của họ và trên từng bài. Cả hai tùy chọn sẽ có sẵn trên Facebook trong vài tuần tới, Instagram cho biết trong một bài viết trên blog hôm 26.5.

Trong cuộc gọi với các phóng viên, Giám đốc điều hành Instagram - Adam Mosseri cho biết mục đích là để mọi người kiểm soát trải nghiệm của họ trên ứng dụng.

Ông Adam Mosseri nói các thử nghiệm của nền tảng về việc ẩn lượt thích đã không cho thấy những thay đổi cụ thể về sức khỏe tâm lý của người dùng, nhưng có ý kiến ​​phân cực trong cộng đồng.

Những người sống ảo trước đây thường ngồi đếm like liên tục hoặc bỏ tiền để mua lượt like ảo cho thật cao lấy tín nhiệm, sắp tới có thể ẩn luôn cho đỡ mệt não.

facebook-cho-phep-an-luot-thich.jpg
Facebook sẽ cho người dùng ẩn lượt thích bài đăng

Lượt thích, có hình trái tim trên Instagram và được biểu thị bằng ngón tay cái trên Facebook, có thể được sử dụng để đo mức độ phổ biến bài đăng với cả cá nhân người dùng và sự chuyên nghiệp của người sáng tạo lẫn doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Instagram gần đây đã thử nghiệm cung cấp cho một số ít người dùng toàn cầu tùy chọn chuyển đổi giữa hiển thị số lượt thích và ẩn chúng. Trong blog, công ty cho biết một số người dùng đã thấy nó có lợi, còn những người khác khó chịu vì bị mất chỉ số.

Adam Mosseri nói không mong đợi sẽ thấy sự thay đổi đáng kể trong mức độ tương tác của người dùng từ động thái này. Ông cho biết những người sáng tạo trên mạng xã hội, những người tạo nội dung trên dịch vụ cho lượng lớn người theo dõi của họ, đã bị chia rẽ trong phản ứng về chuyện này nhưng có mối quan tâm từ một số người sáng tạo kém tên tuổi.

Instagram gần đây đã phải đối mặt với sức nóng về kế hoạch xây dựng phiên bản ứng dụng dành cho trẻ em dưới 13 tuổi, với việc tổng chưởng lý từ 44 bang của Mỹ kêu gọi Facebook từ bỏ kế hoạch này.

Cài đặt mặc định sẽ bật hiển thị số lượt thích. Adam Mosseri cho biết Instagram sẽ tìm hiểu xem có ẩn số lượt thích theo mặc định cho người dùng dưới 18 tuổi hay không.

Hôm 25.5, một nhóm các nhà lập pháp Mỹ thuộc đảng Dân chủ đã thúc giục Facebook từ bỏ kế hoạch làm phiên bản ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi, nói rằng công ty truyền thông xã hội này đã thất bại trong việc “đưa ra các cam kết có ý nghĩa để bảo vệ trẻ em trực tuyến”.

Thượng nghị sĩ Ed Markey và Richard Blumenthal cùng Dân biểu Kathy Castor và Lori Trahan cho biết Facebook đã không giải quyết các mối quan tâm của họ. Facebook phản hồi với các nhà lập pháp trong bức thư ngày 26.4 được công bố hôm 25.5 rằng họ không có mốc thời gian nhất định cho phiên bản, nhưng dự kiến ​​quá trình phát triển sẽ "mất nhiều tháng".

Các nhà lập pháp tuyên bố chung: “Facebook thất bại rõ ràng trong việc không bảo vệ trẻ em trên các nền tảng của mình nên họ có kế hoạch tung ra một phiên bản Instagram dành cho trẻ em".

Một nhóm gồm 40 tổng chưởng lý bang cũng thúc giục Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg từ bỏ những kế hoạch đó.

Một phát ngôn viên Facebook nói hôm  25.5: "Như mọi phụ huynh đều biết, trẻ em đã trực tuyến. Chúng tôi muốn cải thiện tình hình này bằng cách cung cấp những trải nghiệm giúp cha mẹ có thể nhìn thấy và kiểm soát những gì con họ đang làm".

Công ty cho biết trước đây sẽ không hiển thị quảng cáo trong bất kỳ phiên bản Instagram nào dành cho những người dưới 13 tuổi.

Bức thư từ tổng chưởng lý bang trích dẫn các báo cáo truyền thông năm 2019 rằng ứng dụng Messenger Kids của Facebook, dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, "có một lỗ hổng thiết kế đáng kể cho phép trẻ em vượt qua các hạn chế về tương tác trực tuyến và tham gia trò chuyện nhóm với người lạ trước đó đã không được cha mẹ của chúng chấp thuận".

Tháng trước, Chiến dịch vì tuổi thơ không thương mại cũng kêu gọi Zuckerberg không tạo phiên bản dành cho trẻ em, nói rằng điều đó sẽ khiến họ gặp “rủi ro lớn”.

Bài liên quan
Các ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới trong tháng: TikTok vượt Facebook
Danh sách các ứng dụng iOS và Android không phải game được tải nhiều nhất tháng 4 vừa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook và Instagram cho phép ẩn số lượt thích bài đăng, người sống ảo đỡ mệt não