TikTok hiện làm việc với nhiều thương hiệu để thử nghiệm bán hàng ở châu Âu, động thái nhằm tăng cường cạnh tranh với Facebook.

TikTok thách thức Facebook khi ra mắt tính năng mua sắm trong ứng dụng

Hoàng Vũ | 12/05/2021, 11:15

TikTok hiện làm việc với nhiều thương hiệu để thử nghiệm bán hàng ở châu Âu, động thái nhằm tăng cường cạnh tranh với Facebook.

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết ứng dụng video nổi tiếng của tập đoàn ByteDance đang kỳ vọng sẽ tái lập thành công của người anh em tại Trung Quốc là Douyin khi thu về 26 tỉ USD giao dịch thương mại điện tử chỉ trong năm đầu tiên hoạt động.

TikTok hiện đã bắt đầu làm việc với các thương gia ở nhiều thị trường về cách họ có thể bán sản phẩm trực tiếp cho hàng triệu người dùng trong ứng dụng, theo nhiều nguồn tin.

tiktok-app.jpeg
TikTok thử nghiệm mua sắm trong ứng dụng cạnh tranh với Facebook - Ảnh: Internet

Mặc dù TikTok đã chạy các chiến dịch mua sắm khuyến mãi trong quá khứ, nhưng các thử nghiệm hiện tại là tiền đề cho sự ra mắt rộng rãi hơn của dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu.

Mẫu thử nghiệm cho đến nay chỉ được hiển thị cho những người tham gia được chọn và vẫn chưa biết khi nào công ty sẽ bắt đầu ra mắt chính thức.

Đại diện của công ty thời trang Hype - một trong những thương hiệu thử nghiệm đầu tiên - đã xác nhận sự hiện diện trong TikTok. Cửa hàng của Hype trong tài khoản TikTok trưng bày nhiều loại hàng hóa với hình ảnh và giá cả của sản phẩm.

ByteDance hiện đang tích cực tham gia vào thị trường thương mại điện tử Trung Quốc giao dịch lên tới 1.700 tỉ USD với hy vọng tăng trưởng lớn trước đợt chào bán công khai. Tập đoàn này đặt mục tiêu xử lý hơn 185 tỉ USD thương mại điện tử hằng năm vào năm 2022, dựa trên khả năng tiếp cận của các nền tảng mạng xã hội chia sẻ video như TikTok và Douyin.

“TikTok đã, đang thử nghiệm và học hỏi các dịch vụ thương mại điện tử và quan hệ đối tác, đồng thời chúng tôi không ngừng khám phá những cách thức mới để gia tăng giá trị", TikTok cho biết trong một tuyên bố.

Không giống như các đối thủ khổng lồ Trung Quốc khác như Alibaba Group Holding hoặc Tencent Holdings, các ứng dụng của ByteDance cũng có lượng người dùng toàn cầu rộng lớn, và người đồng sáng lập Zhang Yiming muốn sử dụng điều đó làm bàn đạp cho thương mại trực tuyến.

“TikTok đã học hỏi được nhiều điều từ Trung Quốc và Douyin, nhưng họ cần đảm bảo rằng đều này phải được áp dụng phù hợp trên thị trường quốc tế", nhà phân tích Rui Ma nhận định với Bloomberg.

Động thái này diễn ra khi những nền tảng mạng xã hội lớn trên toàn thế giới đang tranh giành thị phần bán lẻ trực tuyến, một phân khúc sẽ tạo ra doanh thu 5.000 tỉ USD trong năm nay, theo dự đoán của eMarketer.

Tháng 5 năm ngoái, Facebook giới thiệu các công cụ mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên nền tảng của mình cũng như ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và Pinterest cũng đã lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử bằng cách chuyển người mua đến các trang web của người bán.

Bài liên quan
EU cho TikTok 24 giờ để đánh giá rủi ro của TikTok Lite với sức khỏe tâm thần người dùng
Ủy ban châu Âu hôm 17.4 cho biết TikTok có 24 giờ để đưa ra đánh giá rủi ro với ứng dụng TikTok Lite vừa ra mắt tháng này tại Pháp và Tây Ban Nha, do lo ngại về tác động tiềm ẩn của nó với trẻ em và sức khỏe tâm thần người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok thách thức Facebook khi ra mắt tính năng mua sắm trong ứng dụng