PUBG đang cố gắng trở lại thị trường lớn nhất của mình là Ấn Độ sau khi bị chính phủ nước này cấm cùng 233 ứng dụng khác với lý do lo ngại về an ninh trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới với Trung Quốc.

Game đình đám PUBG đoạn tuyệt với Tencent để có đường sống ở Ấn Độ

Nhân Hoàng | 08/10/2020, 22:00

PUBG đang cố gắng trở lại thị trường lớn nhất của mình là Ấn Độ sau khi bị chính phủ nước này cấm cùng 233 ứng dụng khác với lý do lo ngại về an ninh trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới với Trung Quốc.

Trang công nghệ Entrackr đưa tin PUBG (tựa game sinh tồn nổi tiếng thế giới) có thể sẽ tái gia nhập thị trường Ấn Độ nhờ hãng viễn thông nổi tiếng nước này là Airtel.

"PUBG đang đàm phán với Airtel để chuyển giao quyền phân phối cho gã khổng lồ viễn thông này. Sự tuyệt vọng đó cho thấy PUBG đã rất cố gắng để quay trở lại thị trường Ấn Độ", trang Entrackr dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết.

Hiện các bên liên quan chưa đưa ra thông báo chính thức.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng PUBG đang bận rộn để thành lập một "nhóm tinh gọn" ở Ấn Độ và tiến hành các cuộc phỏng vấn với các ứng viên có 4-6 năm kinh nghiệm.

PUBG đã bị cấm bởi chính phủ Ấn Độ do liên kết với Tập đoàn Tencent (Trung Quốc).

Đầu tháng 9, PUBG Corp, công ty Hàn Quốc phát triển game di động PUBG, vừa rút lại quyền nhà phát hành của Tencent Games ở Ấn Độ. Trước đó, Tencent được nhượng quyền phát hành PUBG ở Ấn Độ. Nay, PUBG Corp sẽ đảm nhận việc phát hành.

PUBG ban đầu được phát hành bởi Bluehole (Hàn Quốc) - công ty mẹ của PUBG Corp. Điểm đáng chú ý là Tencent nắm giữ cổ phần lớn trong Bluehole. Trong nỗ lực ở lại thị trường Ấn Độ, PUBG quyết định từ bỏ mối liên kết với Trung Quốc.

Khi căng thẳng hai nước tiếp tục âm ỉ trong tình trạng bế tắc ở biên giới, PUBG vẫn không có sẵn trên Google Play Store và Apple App Store ở Ấn Độ, dẫn đến sự mất mát lớn về người dùng. Gần 175 triệu người đã tải xuống PUBG chỉ riêng ở Ấn Độ trong năm nay.

Sau lời kêu gọi của Thủ tướng Narendra Modi, các game của Ấn Độ đang cố gắng lấp đầy khoảng trống do PUBG để lại.

Công ty công nghệ nCore Games (Ấn Độ) đã công bố game thời gian thực giống PUBG có tên Fearless và United: Guards (Fau-G).

Tất cả những diễn biến này đi ngược lại bối cảnh của cuộc đụng độ chết người tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ ở biên giới Ấn - Trung. Cụ thể hơn, cuộc chiến giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc vào ngày 15.6 tại Thung lũng Galwan ở Ladakh khiến 20 binh sĩ Ấn đã thiệt mạng.

pubg-doan-tuyet-voi-tencent-de-co-duong-song-o-an-do.jpg
Ấn Độ là thị trường lớn nhất của PUBG với 50 triệu người chơi

Hôm 2.9, Bộ Công nghệ Thông tin của Ấn Độ đã ra lệnh cấm thêm 118 ứng dụng có liên kết với Trung Quốc bị cho là "phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, quốc phòng của Ấn Độ, an ninh của nhà nước và trật tự công cộng".

“Động thái này sẽ giúp bảo vệ lợi ích của hàng chục triệu người dùng di động và internet của Ấn Độ. Quyết định này nhằm mục tiêu nhằm đảm bảo an toàn, an ninh và chủ quyền của không gian mạng của Ấn Độ”, Bộ Công nghệ Thông nước này cho biết.

Việc trên diễn ra hơn 2 tháng sau khi Ấn Độ cấm 59 ứng dụng Trung Quốc, gồm cả TikTok, UC Browser và UC News, hôm 29.6. Tương tự PUBG, TikTok từng coi Ấn Độ là thị trường quốc tế lớn nhất.

Ngoài PUBG và cả phiên bản thu nhỏ của game này, trong 118 ứng dụng bị Ấn Độ cấm hôm 2.9 có VPN for TikTok, Baidu, WeChat Work, Tencent Weiyun, Rise of Kingdoms, APUS Launcher, Tencent Weiyun, Mobile Taobao, Youko, Sina News, CamCard,

PUBG của Tencent phổ biến nhất trong số 118 ứng dụng trên, với hơn 50 triệu người chơi ở Ấn Độ.

Bài liên quan
Ấn Độ cấm thêm VPN for TikTok và 117 ứng dụng Trung Quốc khác
Ấn Độ vừa cấm thêm 118 ứng dụng có liên kết với Trung Quốc, gồm cả VPN cho TikTok và game di động nổi tiếng PUBG, với lý do lo ngại về an ninh mạng khi căng thẳng địa chính trị giữa hai quốc gia láng giềng tiếp tục gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Game đình đám PUBG đoạn tuyệt với Tencent để có đường sống ở Ấn Độ