Trong phần xét hỏi của mình, luật sư của ông Cao Toàn Mỹ đưa ra bằng chứng, các câu hỏi nhưng ngay lập tức bị Phương Nga ‘phản kích’ đến mức phải im lặng.

Gay cấn ở phiên toà: Phương Nga chất vấn lại luật sư ông Cao Toàn Mỹ

Hồ Phước Đông | 27/06/2017, 14:09

Trong phần xét hỏi của mình, luật sư của ông Cao Toàn Mỹ đưa ra bằng chứng, các câu hỏi nhưng ngay lập tức bị Phương Nga ‘phản kích’ đến mức phải im lặng.

Sáng 27.6, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra.

Tham gia phần xét hỏi, luật sư ông Mỹ hỏi về nghề nghiệp của Phương Nga có phải là diễn viên không. Hơi nhíu mày, bị cáo hỏi ngược lại: “Câu hỏi này có liên quan đến nội dung vụ án hay không?”. Phương Nga đáp trả khá gay gắt: “Ý luật sư là tôi làm diễn viên nên có diễn xuất tốt đúng không?”. Thậm chí Nga còn cười nhếch mép khi trả lời câu hỏi này.

Tiếng xì xào phía dưới mỗi lúc một to hơn khiến bảo vệ phiên tòa phải nhắc nhở. Lúc này luật sư tiếp tục xét hỏi nhưng lại đưa ra câu nhận định: “Bị cáo không nên sử dụng sức sắc sảo, thông mình của mình để đánh lừa HĐXX”.

Lúc này từ phía dưới, hàng ghế luật sư của Phương Nga, luật sư Nguyễn Văn Quynh lập tức đáp trả: “Đề nghị luật sư không được nhận định quy kết, quy chụp như thế. Tôi phản đối”.

Bị phản ứng mạnh từ Phương Nga và luật sư của bị cáo, người bảo vệ quyền lợi cho ông Mỹ im lặng một lúc mới tiếp tục phần xét hỏi của mình.

Trong phiên tòa này, luật sư ông Mỹ công bố một đoạn ghi âm hơn 2,5 phút về một cuộc trao đổi có 3 người. Phương Nga đã có câu hỏi ngược lại: “Đây là đoạn ghi âm trong bệnh viện. Tôi nhận ra giọng nói của chính mình, ông Yên và vợ ông ấy. Tôi không ghi âm, vợ chồng ông Yên càng không, vậy ai là người ghi âm? Đó là bà Mai Phương, vậy người này ghi âm với mục đích gì, tại sao bản ghi âm chỉ có hơn 2 phút mà không phải là toàn bộ nội dung”.

Chưa kịp xét hỏi lại bị chất vấn ngược, luật sư của ông Mỹ ‘đứng hình’. Đúng sai chưa rõ, nhưng quả thật sự sắc sảo, khả năng phản biện tốt của Phương Nga khiến những ai xét hỏi cô gặp không ít trở ngại.

Cũng trong phiên tòa này, luật sư Nguyễn Văn Quynh đã đưa ra 5 'bức thư' của Dung gửi ra bên ngoài cho ông Lữ Minh Nghĩa. Đáng nói hơn, Dung và cả ông Nghĩa khai rằng được một điều tra viên giúp sức để thông cung. Từ đó, Nghĩa mang các bức thư đi trao đổi với bà Mai Phương và nhận được 'hướng dẫn' khuyên Nga, Dung tiếp tục im lặng, ông Nghĩa khai tại tòa.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội, người bào chữa cho Phương Nga) đã chia sẻvề việc vắng mặt của người phụ nữ tên Mai Phương.

“Vắng bà Phương dẫn đến việc không thể thẩm tra đượclời khai của họ trước tòamột cách công khai xem có đúng hay không?Liệu có hay không việc mớm cung, đe dọa và tính xác thựccủa lời khai của các bên liên quan. Về nguyên tắc, mọi chứng cứ và lời khai đều phải được kiểm tra, thẩm định tại phiên toànhằm đảm bảo tìm ra sự thật. Đáng nói hơn, những phiên tòa trước đã xuất hiện những lời khai mâu thuẫn nênviệc xuất hiện của Mai Phương vào lúc này là rất cần thiết”, luật sư Quynh nhấn mạnh.

Phiên tòa đang diễn biến ngày càng phức tạp và gay cấn hơn với những tình tiết mới xuất hiện. Dự kiến phiên tòa buổi chiều nay, người phụ nữ bí ẩn Mai Phương sẽ dự tòa trong tư cách nhân chứng. Nếu điều đó xảy ra, nhiều câu hỏi liên quan đến hợp đồng tình dục, số tiền 16,5 tỉđồng có cơ hội được làm rõ. Đây cũng là thông tin rất nhiều người theo dõi phiên tòa muốn biết tại thời điểm này.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gay cấn ở phiên toà: Phương Nga chất vấn lại luật sư ông Cao Toàn Mỹ