Hãng General Motors (GM) mới đây vừa công bố kế hoạch cung cấp bộ linh kiện giúp khách hàng biến xe chạy xăng cũ của mình thành xe điện.

General Motors cung cấp bộ linh kiện biến xe chạy xăng thành xe điện

Cẩm Bình | 24/12/2021, 07:31

Hãng General Motors (GM) mới đây vừa công bố kế hoạch cung cấp bộ linh kiện giúp khách hàng biến xe chạy xăng cũ của mình thành xe điện.

Chuyển đổi một chiếc ô tô không hề dễ dàng, đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn. Nhưng đối với một số chủ sở hữu phương tiện – từ người mê xe cổ đến doanh nghiệp sở hữu đội xe thương mại, chuyển đổi phương tiện cũ từ xe chạy xăng sang xe điện có thể đem lại niềm vui hoặc giảm chi phí hoạt động.

Phó chủ tịch GM Travis Hester cho biết hãng đã có chiến lược hoàn chỉnh, mạng lưới tích hợp và loạt thỏa thuận hợp tác đồng phát triển đảm bảo đem lại linh kiện cùng giải pháp chuyển đổi cho nhiều đối tượng khách hàng với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

“Trong bối cảnh các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tìm cách giảm thiểu tác động đến môi trường, GM định vị bản thân là đơn vị dẫn đầu không chỉ thông qua loạt xe điện mới mà chúng tôi đem lại, mà còn thông qua các ứng dụng công nghệ bổ sung”, theo phó chủ tịch Hester.

chevrolet-e-10_6.jpg
Bản thiết kế một mẫu xe Chevrolet cổ trang bị bộ linh kiện chuyển đổi thành xe điện - Ảnh: Getty Images

GM tin tưởng thị trường bộ linh kiện chuyển đổi xe điện có thể đạt 20 tỉ USD vào năm 2030. Đây là thị trường hoàn toàn khác với thị trường linh kiện dành cho xe điện.

Dù doanh số xe điện tăng không ngừng, nhưng cho đến cuối thập kỷ trên thế giới vẫn còn hàng trăm triệu chiếc xe chạy bằng xăng. Bộ linh kiện chuyển đổi chính là nhắm đến số phương tiện này.

Mảng kinh doanh bộ linh kiện chuyển đổi được kỳ vọng giúp GM đạt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu (hiện tại đạt 140 tỉ USD) vào năm 2030. Nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch, xe tự lái và kinh doanh phầm mềm mới là mảng lớn hơn.

Theo kế hoạch, GM trong giai đoạn từ đây đến năm 2035 sẽ chi khoảng 35 tỉ USD cho phát triển - sản xuất xe điện mới lẫn phát triển bộ linh kiện chuyển đổi xe điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
General Motors cung cấp bộ linh kiện biến xe chạy xăng thành xe điện