Hiện có 129 người đang nhập viện vì biến thể Omicron và đến nay 14 người đã chết vì nó, theo Sky News.

Anh ghi nhận 14 người chết và 129 ca nhập viện do Omicron

Sơn Vân | 22/12/2021, 15:36

Hiện có 129 người đang nhập viện vì biến thể Omicron và đến nay 14 người đã chết vì nó, theo Sky News.

Thủ tướng Anh - Boris Johnson hôm 22.12 cho biết sẽ không đưa ra các hạn chế mới ở Anh trước Giáng sinh, nhưng tình hình vẫn vô cùng khó khăn và chính phủ có thể cần phải hành động sau đó.

Những ngày qua, Anh báo cáo số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục chủ yếu do biến thể Omicron gây ra. Thế nên, ông Boris Johnson nói chính phủ Anh sẽ không ngần ngại đưa ra thêm các hạn chế COVID-19 nếu dữ liệu cho thấy điều đó là cần thiết.

Anh tuyên bố hỗ trợ 1 tỉ bảng Anh (1,3 tỉ USD) cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Omicron.

anh-ghi-nhan-14-nguoi-chet-va-124-ca-nhap-vien-do-omicron.jpg
Một người đàn ông đi qua con phố London yên tĩnh khi Omicron lây lan cực nhanh ở Anh - Ảnh: Reuters

Hôm 21.12, một bệnh viện Israel xác nhận ca tử vong đầu tiên do Omicron ở nước này, nhưng cho biết ông đã mắc một số bệnh nền nghiêm trọng.

Trung tâm Y tế Soroka ở thành phố Beersheba cho biết người đàn ông ở độ tuổi 60 chết hôm 20.12, hai tuần sau khi nhập viện điều trị COVID-19.

Theo thông báo của Trung tâm Y tế Soroka, nạn nhân mắc nhiều loại bệnh nền nghiêm trọng.

"Bệnh nặng của ông chủ yếu xuất phát từ những căn bệnh có từ trước chứ không phải do nhiễm trùng đường hô hấp phát sinh từ COVID-19", Trung tâm Y tế Soroka cho biết.

Tờ The Times of Israel và Ynet cho biết người này đã được tiêm 2 liều vắc xin COVID-19.

Hôm 21.12, Bộ Y tế Israel cho biết có ít nhất 340 ca nhiễm Omicron ở nước này. Israel sẽ bắt đầu cung cấp liều vắc xin Pfizer thứ tư cho những người trên 60 tuổi.

Theo văn phòng của Thủ tướng Naftali Bennett, chính phủ Israel đã phê duyệt giảm 50% tỷ lệ đi làm tại văn phòng của các nhân viên khu vực công để khuyến khích làm việc từ xa.

Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz cho biết ông đã ra lệnh cho quân đội, được giao nhiệm vụ thực hiện các biện pháp chống đại dịch, chuẩn bị trường hợp có 5.000 ca COVID-19 mới mỗi ngày.

Hôm 20.12, các quan chức y tế ở Texas (Mỹ) cho biết bang này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron.

Đây là trường hợp tử vong do Omicron đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ. Nạn nhân là người đàn ông khoảng 50 tuổi, chưa tiêm vắc xin, có các bệnh nền và trước đó từng mắc COVID-19, tức đã có miễn dịch tự nhiên.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các ca nhiễm Omicron đang tăng gấp đôi cứ sau 1,5 đến 3 ngày ở những khu vực có lây nhiễm cộng đồng.

Người đứng đầu WHO nói Omicron đang lây lan nhanh hơn biến thể Delta đáng kể và gây nhiễm trùng ở những người đã tiêm vắc xin hoặc khỏi bệnh COVID-19.

Hiện có bằng chứng nhất quán cho thấy Omicron đang lây lan nhanh hơn đáng kể so với biến thể Delta và nhiều khả năng những người đã tiêm vắc xin hoặc phục hồi sau COVID-19 có thể nhiễm hoặc tái nhiễm”, Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu hôm 20.12, trong cuộc họp báo tại trụ sở mới của cơ quan Liên Hợp Quốc ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ).

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Omicron đã vượt Delta để chiếm hơn 73% ca COVID-19 mới ở nước này, chưa đầy 3 tuần kể từ khi biến thể mới được phát hiện phía nam châu Phi.

Hiện Omicron đã lan ra ít nhất 106 nước và vùng lãnh thổ.

Bài liên quan
Người từng khỏi bệnh COVID-19 chết do Omicron, Mỹ đối mặt đợt dịch tàn phá hệ thống y tế toàn quốc
Chuyên gia cho biết biến thể Omicron sẽ tạo ra "cơn bão" càn quét ngành chăm sóc sức khỏe toàn nước Mỹ, tác động đến phần lớn người dân đang bước vào kỳ nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh ghi nhận 14 người chết và 129 ca nhập viện do Omicron