Giá thuê trung bình của cả thị trường mặt bằng bán lẻ ở TP.HCM trong quý 3 năm nay tăng 5,6% so với quý 2, xấp xỉ 1,27 triệu đồng một mét vuông mỗi tháng, tương đương 54,5 USD một mét vuông mỗi tháng.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ TP.HCM tăng nhờ nguồn cung mới

VGP, Cafef | 07/11/2018, 11:52

Giá thuê trung bình của cả thị trường mặt bằng bán lẻ ở TP.HCM trong quý 3 năm nay tăng 5,6% so với quý 2, xấp xỉ 1,27 triệu đồng một mét vuông mỗi tháng, tương đương 54,5 USD một mét vuông mỗi tháng.

Theo báo cáo khảo sát của Cushman & Wakefield Việt Nam, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM trong quý 3/2018 đạt hơn 1,26 triệu m2, tăng 2,2% so với quý 2 và tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Tỷ lệ lấp đầy cũng tăng nhẹ 1% so với quý trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 93%. Hơn 90% diện tích sàn bán lẻ cho thuê được trong quý này đến từ các dự án mới.

Giá thuê trung bình của cả thị trường trong quý 3 tăng 5,6% so với quý 2và tăng 7,4% so với quý 3/2017, xấp xỉ 1,27 triệu đồng/m2/tháng, tương đương 54,5 USD/m2/tháng. Nguyên nhân làgiá thuê của các dự án mới cao.

Theo bà Võ Thị Phương Mai - Trưởng bộ phận Dịch vụ bán lẻ của Cushman & Wakefield Việt Nam, cơ cấu hoạch định ngành hàng trong các trung tâm thương mại hiện vẫn tập trung chủ yếu vào nhómF&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống).

Cụ thể, hơn 40% số khách thuê của The Estella Place là các nhãn hàng F&B. Các đơn vị như Golden Gate, Red Sun và Mesa Group vẫn là nhóm khách thuê lớn.

Trong khi đó, các nhãn hàng thời trang nhanh và phân khúc trung cấp được dự báo vẫn tiếp tục nhắm vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Dự kiến, trong giai đoạn 2019-2020, Decathlon và Uniqlo sẽ mở các cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội và TP.HCM.

Uniqlo mua 35% cổ phần hãng thời trang Elise Việt Nam

Thông tin Uniqlo mua lại 35% cổ phần của hãng thời trang Việt Nam Eliseđại diện Vụ chính sách Thương mại đa biên thuộc Bộ Công Thương chia sẻ tại một hội nghị diễn ra cách đây khoảng 1 tuần.

Theo đó, thỏa thuận giữa các bên đã hoàn thành, tiền đã được chuyển và đây có thể xem là một thương vụ thành công của Elise khi giá trị mà Uniqlo trả cho 35% cổ phần trị lên đến hàng chục triệu USD, cao hơn rất nhiều nếu so sánh vớivốn điều lệ của Elise.Động thái này diễn ra sau khi hãng thời trang Nhật Bản tuyên bố sẽ mở store đầu tiên tại Việt Nam vào mùa thu năm 2019.

Elise là thương hiệu thời trang nữ của CTCP Elise có trụ sở tại Hà Nội, hiện có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Uniqlo là thương hiệu thời trang trực thuộc Fast Retailing - một doanh nghiệp bán lẻ thời trang Nhật Bản sở hữu hơn 2.300 cửa hàng trên toàn thế giới.

A.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê mặt bằng bán lẻ TP.HCM tăng nhờ nguồn cung mới