Giá vàng trong nước ngày 24.11 tiếp tục có phiên giảm sâu do tác động từ sự sụt giảm của giá vàng thế giới. Nhưng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục được nới rộng lên 4,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm sâu, vẫn cao hơn vàng thế giới 4,3 triệu đồng/lượng

Một Thế Giới | 24/11/2015, 18:29

Giá vàng trong nước ngày 24.11 tiếp tục có phiên giảm sâu do tác động từ sự sụt giảm của giá vàng thế giới. Nhưng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục được nới rộng lên 4,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm sâu
Vào phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đi ngang, tương đương 33,02 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Trong khi đó, ở chiều bán ra, giá vàng niêm yết ở mức 33,28 triệu đồng/lượng, cũng giảm 40.000 đồng so với ngày trước.
Tuy nhiên, đến 16 giờ 30, giá vàng SJC tăng nhẹ ở mức 30,06 – 33,29 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty SJC niêm yết giao dịch ở mức 33,06 – 33,31 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại Công ty PNJ ở mức giá 33,25 triệu đồng (mua vào) và 33,29 triệu đồng/lượng (bán ra) đồng/lượng. Giá vàng miếng PNJ-ĐA được niêm yết ở cùng mức mua vào là 30,11 triệu đồng/lượng và bán ra là 30,46 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 33,10 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. Giá mua - bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.
Tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 30,12 – 30,57 triệu/lượng (mua vào – bán ra). Còn giá vàng SJC tại công ty này được niêm yết ở mức mua vào là 33,22 và bán ra là 33,26 triệu đồng/lượng. Giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.
Sở dĩ giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu dưới mức 33,30 triệu đồng/lượng là do tác động từ sự sụt giảm của giá vàng thế giới. Nhưng do còn xa với mức giảm của thế giới nên chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước ở mức 4,3 triệu đồng/ lượng.
Theo nhận định của DOJI, thị trường vàng miếng đã có phiên giao dịch kết hợp mua bán cân đối. Với sự điều chỉnh giảm tới gần 100.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần, kim loại quý đã tác động đối lập tới tâm lý của từng phân khúc thị trường. Trên thị trường xuất hiện cả hai chiều giao dịch mua và bán.
“Trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ có xu hướng bán vàng ra do sợ giá tiếp tục giảm sâu thì một số tổ chức lại có nhu cầu mua vàng vào để cân đối trạng thái đã bán trong ngày nghỉ cuối tuần. Thị trường vàng miếng trong thời điểm cận tháng cuối năm có quá nhiều tác động ảnh hưởng, khiến giá vàng tăng giảm đan xen lẫn nhau làm cho các nhà đầu tư không tránh khỏi sự hoang mang. Đóng cửa phiên giao dịch tổng số lượng mua bán tại DOJI tương đối cân bằng nhau”, đại diện DOJI cho biết.
Trong khi đó, theo ghi nhận của PNJ, thị trường vàng trong nước đã có phiên giao dịch khá sôi động với lượng giao dịch tăng đột biến, tuy nhiên hơn 63% tỷ lệ giao dịch xuất hiện ở chiều bán ra của người dân. Một số chuyên gia cho rằng hiện tượng bán ra này phát xuất từ nhu cầu nhà đầu tư chuyển từ kênh đầu tư từ vàng sang ngoại tệ.
Còn tại Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch sáng nay, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra. Cụ thể, khoảng 60% khách mua vào 40% lượng khách bán ra.
“Giá vàng trong nước phiên sáng nay có xu hướng đi ngang và duy trì ở mức thấp. Đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời”, Phòng Kinh doanh vàng của Bảo Tín Minh Châu cho biết.
Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhẹ
Giá vàng thế giới phiên sáng nay 24.11 có xu hướng tăng nhẹ. Vào thời điểm 17 giờ, giá vàng thế giới tăng lên 1.074 USD/ounce, tương đương 29,14 triệu đồng/lượng.
Tuy nhiên, giá vàng trên thị trường châu Á sáng nay đã giảm 0,5% so với phiên giao dịch trước đó và được niêm yết ở mức 1.069 USD/ounce.
Như vậy, vàng giao ngay đã giảm 0,9% tại 1.068 USD/ounce, rớt giá trong phiên thứ 13 của 16 phiên trong tháng. Giá vàng thế giới phiên đầu tuần chạm gần mức thấp trong gần 6 năm do bị áp lực từ đồng đô la Mỹ tăng mạnh mẽ và ý kiến lạc quan từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về khả năng tăng lãi suất vào tháng tới.
Việc đồng đô la Mỹ tăng 0,4% trong phiên giao dịch hôm qua đã khiến kim loại vàng trở nên kém hấp dẫn so với những người sở hữu các đồng tiền khác trong khi lãi suất của Mỹ cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.
Số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ hôm thứ 6 tuần trước cho biết các quỹ đầu tư và các nhà quản lý tiền tệ đã chuyển sang vị thế giảm các hợp đồng vàng COMEX trong tuần kết thúc ngày 17.11, khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm.
Tỷ giá USD/VND theo đà tăng
Tỷ giá USD/VND ngày 24.11 được các ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng ở hầu hết các chiều.
Ngân hàng Vietcombank tiếp tục niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22.450 đồng/USD và bán ra là 22.530 đồng/USD, tăng 20 đồng so với giá niêm yết ngày hôm qua.
Tương tự, ngân hàng Vietinbank cũng niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.455 – 22.530 đồng/USD, tăng 25 đồng ở chiều mua vào và 20 đồng ở chiều bán ra. USD được giao dịch tại ngân hàng BIDV ở mức mua vào là 22.450 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 22.550 đồng/USD, tăng 20 đồng ở cả 2 chiều.
Trong khi đó, tỷ giá USD/VND ngày 24.11 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng ở mức mua vào là 21.800 đồng/USD và bán ra là 22.475 đồng/USD.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng giảm sâu, vẫn cao hơn vàng thế giới 4,3 triệu đồng/lượng