Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết gần 200 người làm tại đây nghỉ việc chứ không phải 100.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai: Gần 200 người nghỉ việc chứ không phải 100

P.V | 13/04/2021, 17:50

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết gần 200 người làm tại đây nghỉ việc chứ không phải 100.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối, quy mô lớn hàng đầu ở Việt Nam với 4.300 nhân viên, đơn vị chủ lực trong hoạt động khám chữa bệnh của ngành Y tế. Nhiều năm trở lại đây, tại bệnh viện này xảy ra nhiều vấn đề phức tạp, chứa đựng yếu tố tiêu cực.

Hôm nay rộ tin 100 y bác sĩ, cán bộ cốt cán của Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc và điều chuyển công tác gây xôn xao dư luận. Nhiều người thắc mắc nguyên nhân do đâu?

Ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho rằng đó là sự việc bình thường!

Trong khi ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết không phải hơn 100 nhân lực của bệnh viện nghỉ việc mà là gần 200 người. Thế nhưng, ông Nguyễn Quang Tuấn khẳng định không phải tất cả là nhân lực trình độ cao mà cũng có những người nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn.

Theo ông Nguyễn Quang Tuấn, một số trong đó có trình độ tiến sĩ, có người được phong học hàm phó giáo sư, nhưng họ chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai đã tuyển mới hơn 500 người, đều là nhân lực chất lượng như bác sĩ nội trú, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, sắp xếp lại hoạt động, giải thể một số đơn vị không hiệu quả, sáp nhập Trung tâm Thận tiết liệu và lọc máu trên cơ sở đơn vị chạy thận nhân tạo và Tiết niệu, thành lập nhiều trung tâm như Gan Mật, Trung tâm Cấp cứu A9... Khoa Ngoại tổng hợp được tách thành 10 khoa gồm Phẫu thuật thần kinh, Phẫu thuật lồng ngực, Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ...

giam-doc-benh-vien-bach-mai-gan-200-nguoi-nghi-viec.jpg
Gần 200 cán bộ Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc

Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thống kê, báo cáo số cán bộ công chức có trình độ chuyên môn giỏi của bệnh viện xin chuyển công tác và phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, dẫn đến doanh thu của bệnh viện giảm. Bệnh viện Bạch Mai đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Năm 2020, Bệnh viện Bạch Mai bị phong tỏa từ ngày 28.3 đến hết 11.4 trong dịch COVID-19, nguyên giám đốc và nguyên phó giám đốc bị bắt để điều tra xung quanh việc mua bán thiết bị y tế.

Cụ thể hơn, vào tháng 9.2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Quốc Anh (SN 1959, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai); Nguyễn Ngọc Hiền (SN 1960, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra mở rộng vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Cổ phần công nghệ y tế BMS (gọi tắt là Công ty BMS) và các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện các đề án lắp đặt máy, thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai theo hình thức xã hội hóa.

Trong quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm rõ hành vi của một số lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Bạch Mai đã lợi dụng cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp y tế, chủ trương xã hội hóa liên doanh, liên kết mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh, vì động cơ cá nhân làm trái quy định của Nhà nước, quy định của Bộ Tài chính và Bộ Y tế, chấp thuận cho Công ty BMS tham gia đề án, nâng giá thiết bị lên nhiều lần, đẩy giá dịch vụ lên cao nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người bệnh, gây bất bình trong dư luận xã hội.

Hành vi trên của lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Bạch Mai đã phạm vào tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong những ngày qua, Cơ quan điều tra Bộ Công an làm việc liên tục với Bệnh viện Tim Hà Nội để xác minh vụ việc liên quan các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập.

Cơ quan điều tra đã đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này.

Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Dư luận cho rằng vụ việc này có liên quan đến một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai hiện nay, song thông tin này đang được kiểm chứng và cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ.

Bài liên quan
Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay tử vong, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nói gì?
Ngày 27.11, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết một trong hai trường hợp đầu tiên nhập viện vì ngộ độc pate Minh Chay đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai: Gần 200 người nghỉ việc chứ không phải 100