Gần 2 tháng sau tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình nhận hình thức kỷ luật khiển trách và sẽ xin thôi vị trí đang nắm giữ.

Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận làm 8 người chết

Hải Yến | 20/07/2017, 13:39

Gần 2 tháng sau tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình nhận hình thức kỷ luật khiển trách và sẽ xin thôi vị trí đang nắm giữ.

Chiều 19.7, tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đãtổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương -Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29.5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực.

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế và ông Nguyên Văn Tị, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp. Cuộc họp triệu tập 84 người gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở bệnh viện đa khoatỉnh Hòa Bình. Các đại biểu đã bỏ phiếu kín đề nghị kỷ luật ông Trương Quý Dương bằng hình thức khiển trách (70% phiếu), cảnh cáo (18%), hình thức khác (10%).

Tại cuộc họp, ông Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Sau khi có kết quả của Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, ông Trương Quý Dương đã xin thôi vị trí Giám đốc bệnh viện, đồng thời ông cũngđề nghị được bố trí công tác khác. Tại cuộc họp, đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ bệnh viện và đề nghịthôi vị trí Giám đốc bệnh viện,bố trí công tác khác của ông Trương Quý Dương.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Về những sai phạm của ông Trương Quý Dương khi còn làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, Hòa Bình, ông Dương đã bị các cán bộ tố cáo về việc phung phí tiền công quỹ cùng các hành vi sai trái khác.

Trong năm 2015 - 2016, ông Dương còn bị kết luận không thực hiện công khai tài chính hằng quý, không công khai trong đấu thầu, tự chỉ định thầu mua sắm vật tư trang thiết bị y tế, khiến việc mua bán vật tư, hóa chất tiêu hao quá mức một cách khó hiểu, máy móc chỉ định thầu mua về kém chất lượng. Chẳng hạn, một chiếc máy điện giải đồ trị giá 149 triệu đồng không có tem nhãn, không lý lịch gốc, mới mua về đã hỏng.

Trong công tác tổ chức - nhân sự, ông Trương Quý Dương bị kết luận không lập hội đồng tuyển dụng, tự ý tuyển thêm 15 cán bộ biên chế và ký hợp đồng lao động với 78 trường hợp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số những người được ông Dươngnhận về, có hộ lý làm công việc hằng ngày ở mức độ bình thường lại được xếp lương cao hơn đồng nghiệp; có người thường xuyên vi phạm kỷ luật mà không bị xử lý; có cô hộ lý không có quyết định của bệnh viện, 2 năm tự bỏ nhiệm sở để đi học tại trường Trung học Y tế tỉnh Hoà Bình nhưng vẫn lĩnh lương từ bệnh viện.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ươngđã kết luận việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong đảng đối với Ban Thường vụ và Ủy ban kiểm traTỉnh ủy Hòa Bình trong thi hành kỷ luật đối với ôngNguyễn Luyện, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hòa Bình và xem xét, xử lý những vi phạm của ôngTrương Quý Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Kết luận ôngDương có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật theo thẩm quyền của Ủy ban kiểm tra.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận làm 8 người chết