5 người có liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 đã bị cơ quan chức năng ra lệnh khởi tố bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Gian lận điểm thi ở Sơn La: Bắt tạm giam Phó giám đốc Sở và 4 cán bộ giáo dục

nguyentuyet | 01/08/2018, 06:00

5 người có liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 đã bị cơ quan chức năng ra lệnh khởi tố bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Chiều tối ngày 31.7Bộ Công An thông báo,cơ quan An ninh điều trathuộc Công an tỉnh Sơn Lađãra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 5 người để điều tra những sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La.

Lệnh bắt được thực hiện vào chiều ngày 31.7 sau khi cơ quan điều tracủng cố tài liệu, chứng cứ, xác minh hành vi của một số đối tượng liên quan đã cấu thành tội phạm đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự. 5 người vừa bị bắt đều có chung tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ Luật hình sự.

Công an đọclệnh bắt bàNguyễn Thị Hồng Nga - Chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng - Ảnh: BCA

Gồm ông Trần Xuân Yến, Phó GĐ Sở GD-ĐT Sơn La, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ông Đặng Hữu Thủy, Phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, ông Lò Văn Huynh, Phó trưởng phòng Khảo thí.

Công an đọc lệnh bắt ôngĐặng Hữu Thủy - Ảnh: BCA

Đọc lệnh bắt ông Lò Văn Huynh -Ảnh: BCA

Đọc lệnh bắt bà Cầm Thị Bun - Ảnh: BCA
Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La được phát hiện khiđiểm trung bình củatất cả môn thi chỉlà 4,21, thấp nhất cả nước. Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên ở môn Toán, Vật lý của tỉnh vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. Trong 11 thí sinh có điểm các môn cao nhất cả nước, Sơn La có một nữ sinh được hai điểm 10 môn Lịch sử và tiếng Anh.
Trước sự bất thường đó đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐTđã vào cuộc xác minh đã phát hiện bài thi trắc nghiệm của nhiều thí sinh có dấu hiệu bị tẩy xóa trước khi gửi file dữ liệu bài gốc Bộ GD-ĐT. Sau khi chấmthẩm định lại110 bài Ngữ văn tự luận, tổ công tác ghi nhận 42 bài bị giảm điểm so với trước.
Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gian lận điểm thi ở Sơn La: Bắt tạm giam Phó giám đốc Sở và 4 cán bộ giáo dục