Đi theo trào lưu hưởng ứng lễ hội Halloween của giới trẻ là một thị trường chuyên doanh phụ kiện, đồ trang trí phục vụ các trò chơi “ma quái” nhộn nhịp không kém.

Giới trẻ Sài Gòn háo hức mua đồ cho Halloween

Một Thế Giới | 26/10/2013, 05:47

Đi theo trào lưu hưởng ứng lễ hội Halloween của giới trẻ là một thị trường chuyên doanh phụ kiện, đồ trang trí phục vụ các trò chơi “ma quái” nhộn nhịp không kém.

           

Suốt 2 tuần qua, các cửa hàng bán quà tặng tại TP.HCM đã bắt đầu hút khách mua hàng cho dịp lễ Halloween, diễn ra 31.10 hằng năm.

Dạo quanh các khu vực bán sỉ đồ dùng Halloween tại chợ Lớn, dọc đường Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo (quận 5), rất dễ bắt gặp nhiều loại sản phẩm Halloween như mặt nạ ma cà rồng, mặt nạ đầu lâu, hình bí ngô, bộ xương người, quần áo phù thủy, trang phục xác ướp, mũ cướp biển, mặt nạ hình sói… được bày bán. Năm nay có thêm nhiều mẫu mặt nạ mới hình Bin Laden, batman, catwomen, cọp đen, hổ, sư tử… nhằm tạo sự mới lạ.

Chỉ cần 20.000 đồng là có thể chọn được một cái mặt nạ đơn giản để chung vui tại những nơi có tổ chức lễ Halloween vào tối thứ sáu tuần này.

anh: t.n.linh

Ảnh: T.N.Linh

Anh Lương Quang Vinh, giám đốc một công ty phân phối hàng quà tặng tại Chợ Lớn, cho hay năm nay do nhu cầu của thị trường về mặt hàng này rất cao nên ngay từ giữa tháng 9, anh đã sang Trung Quốc chọn hàng “độc” về cung cấp cho các đại lý. Riêng mặt hàng trung – cao cấp có giá khá cao nên công ty anh ưu tiên cung cấp cho cửa hàng trong trung tâm thành phố, nơi có nhiều bạn trẻ học trường quốc tế, trường đại học…

Có mặt tại cửa hàng quà tặng Art ở góc đường Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Thượng Hiền (quận 1) vào tối đầu tuần (21.10) sau cơn mưa chiều, chúng tôi đã chứng kiến được không khí tấp nập của các bạn trẻ vừa lựa chọn vừa bình luận rôm rả về những món hàng mà đang tìm kiếm. Nhiều bạn cho biết ngay việc phối trang phục hợp với mặt nạ trưng bày trước cửa kiếng cũng là một cách câu khách hiệu quả.

Anh Hòa, chủ cửa hàng Art cho biết đã kinh doanh đồ dùng Halloween nhiều năm nay. Do đang vào đợt cao điểm nên những ngày này anh khá bận rộn tư vấn và bán hàng cho các bạn trẻ. Đồ dùng Halloween ở đây dao động từ 50.000 đồng đến gần cả triệu đồng, khách tha hồ lựa chọn tùy túi tiền.

Nam sinh viên tên Minh Trí đang theo học tại Đại học Bách Khoa TP.HCM cho biết, nhóm bạn của mình (gồm 4 người) đã bỏ ra hơn 1 triệu đồng để mua sắm đồ dùng cho Halloween. Vẫn chưa thấy thỏa mãn nên tranh thủ mấy ngày còn lại trước lễ, 4 bạn này lại tỏa đi “lùng” thêm những món đồ không dụng hàng khác cho “hoành tráng” và để “chơi nổi” với những nhóm bạn khác cùng trường.

anh: t.n.linh

Ảnh: T.N.Linh

Không nhiều tiền như nhóm của Trí, nhưng nhiều nhóm bạn đang học cấp 2,3 cũng tranh thủ sau giờ học về ghé các cửa hàng và chọn cho mình những loại đồ chơi Halloween ưng ý, vừa túi tiền.

Chỉ mới du nhập vào Việt Nam vài năm nhưng lễ hội Halloween ngày càng được đông đảo giới trẻ đón nhận nhiệt tình. Càng cận ngày lễ, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng kinh dị cho Halloween ở TP.HCM lại tấp nập khách trẻ đến mua sắm với quan niệm “càng độc, càng rùng rợn, càng đã”.

Tuấn Anh   

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ Sài Gòn háo hức mua đồ cho Halloween