Tại buổi họp báo ra mắt liveshow 20 năm ca hát, ca sĩ Lan Anh tiết lộ, trong số khách mời tham gia liveshow của mình, chị đã mời cả con trai của mình lên song ca cùng

Giọng ca nữ Opera hàng đầu Việt Nam lần đầu tổ chức liveshow sau 20 năm ca hát

Hải Yến | 30/09/2018, 13:12

Tại buổi họp báo ra mắt liveshow 20 năm ca hát, ca sĩ Lan Anh tiết lộ, trong số khách mời tham gia liveshow của mình, chị đã mời cả con trai của mình lên song ca cùng

Đi hát gần 20 năm nhưng khoảng 10 năm trở lại đây giọng hát Lan Anh được khán giả và những người trong nghề ghi nhận là giọng ca nữ opera hàng đầu Việt Nam.

Nhắc tới Lan Anh, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, sáng và giàu cảm xúc. Được đào tạo bài bản về thanh nhạc ở Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam), Lan Anh có thể dễ dàng thể hiện bất cứ một cứ một sáng tác âm nhạc nào ngay cả với những ca khúc có giai điệu nhanh, nhiều nốt cao kịch tính.

Lan Anh bảo để có được vị trí như ngày hôm nay, cũng giống như bất kỳ ca sĩ nào khác, cô cũng phải trải qua không ít khó khăn vất vả giai đoạn chập chững bước vào nghề. Nhớ lại thuở chân ướt chân ráo từ Nam Định lên Hà Nội học nhạc, Lan Anh không thể nào quên những năm tháng ở ký túc xá, miệt mài tập luyện và đi xe ôm đi hát kiếm tiền ăn học. Nhạc nào Lan Anh cũng hát từ nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến, cách mạng, bolero thậm chí hát cả ca khúc bằng tiếng Anh.

Tại buổi họp báo được tổ chức vào chiều 29.9 tại Hà Nội, ca sĩ Lan Anh chia sẻ, chị đã đi hát gần 20 năm, đã cho ra mắt các album: Bài ca hy vọng, Hãy yêu nhau đi, Khát vọng, Quê hương tuổi thơ, Tình ca xanh 1, Tình ca cho anh, Tình ca xanh 2, nhưng chị chưa một lần thực hiện đêm nhạc riêng. Vốn kỹ tính và cầu toàn, thời điểm này chị thấy mình đã đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ nên đã quyết định thực hiện live concert và sau nhiều năm ấp ủ.

Lần đầu tiên ca sĩ Lan Anh đưa con trai lên sân khấu hát trong liveshow 20 năm

Hơn 10 năm nay kể từ khi làm giảng viên thanh nhạc ở Học viện âm nhạc quốc gia, Lan Anh không sô bồ chạy sô, cô cũng cẩn trọng và kỹ càng mỗi khi cho ra mắt sản phẩm mới. Lan Anh thú nhận nhiều lúc nhìn người trẻ chạy sô kiếm được nhiều tiền vừa thấy thương vừa thấy khâm phục. "Tôi muốn đi hát mọi người phải lắng nghe thực sự bởi khi tôi hát, toàn cơ thể, ruột gan dốc hết ra, đắm chìm trong bài hát đó nên nếu biết chương trình nàomời mình mà khán giả không tập trung nghe tôi sẽ cân nhắc và thường lựa chọn cách rút lui bởi tôi không muốn mình bị chi phối bởi cảm xúc" - Lan Anh bộc bạch.

Lan Anh khẳng định hát tiệc không xấu, nhưng nếu cô cứ đi hát tiệc suốt ngày thì không còn là mình nữa, làm sao hát hay được vì vóc dáng cô vốn đã nhỏ bé nhỡ lại gầy rạc thêm ra công với tâm thế không còn giữ được, giọng mất và cảm xúc không còn, biết đâu đó là sự trả giá rất lớn. Bởi vậy đến bây giờ Lan Anh vẫn hát vì cô biết chỗ nào nên hát và giữ cảm xúc của mình như thế nào.

Ca sĩ Lan Anh đã mời thầy giáo mình là NSND Quang Thọ cùng tham gia liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Vốn kỹ tính và cầu toàn, Lan Anh bảo chỉ khi nào cô thấy mình đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ thì sẽ thực hiện live concert và sau nhiều năm ấp ủ tháng 11 tới - tháng có ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ca sĩ Lan Anh quyết định thực hiện live concert với tên gọi "Ánh trăng tình yêu" sẽ diễn ra trong hai đêm 3,4.11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Con trai tôi cũng có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, tuy nhiền thời gian gần đây vì học văn hóa khá nặng nên không hát nữa, cũng có lần tôi và con trai đã từng song ca với nhau và được truyền hình trực tiếp. Khi anh Trần Mạnh Hùng cùng anh Vy Tất Loan nói ý tưởng về các thế hệ hát trong liveshow của tôi. Một ý tưởng mà có thế hệ đi trước như NSND Quang Thọ, thế hệ tiếp theo như tôi, anh Trọng Tấn, và thế hệ tương lai là con trai tôi, thì tôi thấy đây là ý tưởng hay sẽ là sợi chỉ xuyên suốt chương trình và tôi đã về thuyết phục cháu. Cháu đã đồng ý hát cùng mẹ. Tuy nhiên cháu vẫn chưa có buổi tập nào với tôi và ban nhạc” - ca sĩ Lan Anh nói.

Ca sĩ Lan Anh là một trong những giọng ca thính phòng, nhạc cách mạng được yêu thích của làng âm nhạc Việt Nam bên cạnh Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Anh Thơ... Năm 1997, cô đoạt giải nhì cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Năm 1999, Lan Anh giành danh hiệu "Người thể hiện hay nhất bài hát về người lính và đấu tranh cách mạng" trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc lần thứ hai. Năm 2001, Lan Anh là quán quân cuộc thi Hát thính phòng, nhạc kịch toàn quốc lần thứ hai.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giọng ca nữ Opera hàng đầu Việt Nam lần đầu tổ chức liveshow sau 20 năm ca hát