Lực lượng biên phòng Belarus đã cáo buộc lực lượng Ba Lan tấn công họ bằng súng cao su và "bi kim loại".

Giữa khủng hoảng Ukraine, xuất hiện nổ súng ở biên giới Belarus – Ba Lan

A.T | 12/04/2022, 11:15

Lực lượng biên phòng Belarus đã cáo buộc lực lượng Ba Lan tấn công họ bằng súng cao su và "bi kim loại".

Nhà chức trách biên giới Ba Lan bị Belarus cáo buộc đã thực hiện "các hành động bất hợp pháp" tại một trạm kiểm soát gần thành phố Brest.

Một thông báo của Ủy ban Biên giới Nhà nước của Belarus cho biết: "Vào đêm 10 và11.4, binh lính Ba Lan đã nổ súng vào trạm kiểm soát đường bộ Peschatka của Belarus. Lực lượng an ninh (Ba Lan) cũng cố gắng làm mù các lực lượng biên phòng Belarus bằng đèn nhấp nháy".

Một đoạn video được chia sẻ bởi Ủy ban Biên giới Nhà nước của Belarus cho thấy một cá nhân có vũ trang đang nháy đèn về phía máy quay. Một cá nhân khác sau đó xuất hiện bắn súng cao su qua biên giới.

Chính quyền Minsk cho biết: “Trong quá trình kiểm tra lãnh thổ, lực lượng biên phòng Belarus đã phát hiện thấy các bức tường ở biên giới bị hư hại, cũng như các viên bi kim loại”, đồng thời cho biết thêm: "Phía Ba Lan đã được thông báo về sự cố ở biên giới".

Người phát ngôn của Lực lượng Biên phòng Ba Lan nói với Euronews: “Chúng tôi không bình luận về các tài liệu do phía Belarus công bố. Có nhiều dấu hiệu cho thấy trong những tháng gần đây, một số thông tin do phía Belarus công bố đã bị thao túng. Các binh sĩ Biên phòng chúng tôi không hề bắn bất kỳ phát súng nào, kể cả đêm qua và gần đây. Họ cũng không sử dụng bất kỳ công cụ nào kiểu súng cao su - chúng tôi không có loại đó trong thiết bị của mình”.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Ba Lan và đồng minh của Belarus là Nga do cuộc chiến tại Ukraine.

Các quan chức Ukraine đã nhiều lần cáo buộc Minsk chuẩn bị đưa quân đội của mình tham chiến, nhưng Belarus phủ nhận.

Trong khi đó, quan hệ giữa Ba Lan và Belarus đã xấu đi sau khi Tổng thống Alexander Lukashenko tái đắc cử vào năm 2020.

Warsaw đã bắt đầu xây dựng một hàng rào trị giá 350 triệu euro dọc theo biên giới với Belarus để ngăn chặn những người di cư bất hợp pháp tìm cách xâm nhập.

Hôm Chủ nhật, Lực lượng Biên phòng Ba Lan cáo buộc các quan chức Belarus "ném đá" và sử dụng "tia laser" chống lại lực lượng tuần tra của Ba Lan đang đối phó với một nhóm người di cư cố gắng xâm nhập nước này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữa khủng hoảng Ukraine, xuất hiện nổ súng ở biên giới Belarus – Ba Lan