Nếu không mong chờ quá nhiều mà chỉ quan tâm đến những con quái thú, 'Godzilla: King of the Monsters' là một lựa chọn giải trí lý tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần.

'Godzilla: King of The Monsters' – Mãn nhãn và không hơn

Chí Thiện | 31/05/2019, 08:02

Nếu không mong chờ quá nhiều mà chỉ quan tâm đến những con quái thú, 'Godzilla: King of the Monsters' là một lựa chọn giải trí lý tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần.

Godzilla là một quái vật hư cấu thuộc bản quyền của công ty Toho, ra mắt khán giả lần đầu tiên vào năm 1954 thông qua bộ phim điện ảnh Godzilla của đạo diễn Ishirō Honda. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả dành cho Godzilla đã tạo tiền đề cho nhiều phần phim, tiểu thuyết, truyện tranh và trò chơi điện tử ăn theo. Tại Nhật, Godzilla được xem là một trong những biểu tượng văn hóa đại chúng.

Godzilla trong 'Godzilla' (1954)

Godzilla từng lấn sân Hollywood nhưng chỉ đạt thành công khiêm tốn. Godzilla (1998) là phim đầu tiên được sản xuất hoàn toàn tại Hollywood nhưng chỉ thu về 379 triệu USD so với kinh phí sản xuất gần 200 triệu USD. Do đó, mãi đến năm 2014, Warner Bros mới quyết định mang Godzilla trở lại màn ảnh rộng và lần này thuộc vũ trụ điện ảnh MonsterVerse.

Cho đến nay, đã có 3 phim thuộc MonsterVerse ra đời là Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2016) và Godzilla: King of Monsters (2018). Hai phim đầu đều thành công về mặt thương mại với tổng doanh thu phòng vé cán mốc 1 tỉ USD. Godzilla: King of Monsters vừa ra rạp được dự đoán cũng không thua kém.

Trải qua nhiều thời kỳ, Godzilla sở hữu những nguồn gốc khác nhau. Trong MonsterVerse, Godzilla được giới thiệu là một trong những “titan” – các quái vật khổng lồ từng cai trị Trái Đất nhiều triệu năm về trước nhưng vì lý do nào đó đã ngủ quên. Và bây giờ, chúng trỗi dậy để lập lại trật tự của tự nhiên – thứ đã bị con người phá hủy trong chặng đường tiến hóa của mình.

Godzilla: King of Monsters mở đầu bằng việc tổ chức Mornach từ chối tiết lộ vị trí của 17 “titan” đang ngủ yên mà họ đã phát hiện với chính phủ Mỹ và kiên quyết giữ gìn lập trường bảo vệ thay vì tiêu diệt chúng. Tiến sĩ Ishirō Serizawa (Ken Watanabe đóng) cho rằng các “titan” là những kẻ thống trị chính đáng của Trái Đất và đảm nhận một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tự nhiên. Đặc biệt, ông khẳng định con người và “titan” có thể chung sống hòa bình với nhau.

Mọi chuyện bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát của ông sau khi xuất hiện một nhóm người cố tình dùng vũ lực để đánh thức các “titan” đang yên giấc nồng nhằm phục vụ mục đích riêng. Việc này đã thu hút sự chú ý của Godzilla khi ấy đang ở lòng biểnsâu bởi vì một trong những kẻ vừa tỉnh dậy là “rồng 3 đầu” Ghidora – thiên địch nguy hiểm nhất của nó.

Cuộc chiến giữa hai “titan” mạnh nhất nổ ra và kéo theo đó là nhiều con khác. Bỗng chốc, Trái Đất trở thành lãnh địa của những con quái thú khổng lồ và con người hoàn toàn bị mắc kẹt, bất lực.

Chỉ tính riêng việc khắc họa 17 “titan” đã đủ để thể hiện sự thán phục dành cho khâu kỹ xảo của Godzilla: King of the Monsters. Chẳng trách kinh phí sản xuất lại lên tới gần 200 triệu USD. Tuy nội dung phim chủ yếu xoay quanh Godzilla, Ghidora, Rodan và Mothra nhưng những con còn lại đều có mặt. Tất cả đều sống động như thật, không như những mô hình từng xuất hiện trong các bộ phim trước đây của Nhật.

Những cuộc chạm trán giữa Godzilla và Ghidora rất thuyết phục, và cực kỳ hoành tráng. Bộ phim sở hữu khá nhiều đại cảnh kể cả khi đã so sánh với dòng phim viễn tưởng. Chúng diễn ra xuyên suốt thời lượng hơn 2 tiếng, từ giữa lòng đại dương cho đến đất liền, từ châu Á sang châu Âu. Cuộc chiến cuối cùng được xem là đỉnh nhất với sự tham gia của mọi bên liên quan.

Đáng tiếc, đó cũng là tất cả những gì Godzilla: King of the Monsters có. Bởi vì phần kịch bản được xây dựng khá vụng về, nhiều lỗi logic và tuyến con người gần như vô dụng.

Dàn cast của bộ phim toàn những diễn viên thực lực như Vera Farmiga, Sally Hawkins, Charles Dance, Kyle Chandler, Chương Tử Di… thế nhưng họ cũng hoàn toàn vô dụng trước một kịch bản thiếu chiều sâu và không hề có thời gian phát triển. Có lẽ đây là nguyên nhân Godzilla: King of the Monsters chỉ đạt “43% độ tươi” trên Rotten Tomatoes và bị giới phê bình nghệ thuật chê bai thậm tệ.

Mặc dù vậy, suy cho cùng, khán giả bỏ tiền ra là để thưởng thức Godzilla cùng những con “titan” khác chứ không phải một bài diễn văn sâu sắc về số phận con người. Về điểm này, bộ phim đã làm rất tốt và chắc chắn không làm fan thất vọng.

Godzilla: King of the Monsters hiện đang được chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Godzilla: King of The Monsters' – Mãn nhãn và không hơn