Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) sẽ tổ chức cấm đường không cho các phương tiện và hạn chế người dân ra vào khu Nhà Thờ lớn (phường Hàng Trống) từ sau 17h30 ngày 24.12.

Hà Nội hạn chế người dân ra vào khu vực Nhà Thờ lớn từ sau 17h30 ngày 24.12

PV | 23/12/2021, 07:31

Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) sẽ tổ chức cấm đường không cho các phương tiện và hạn chế người dân ra vào khu Nhà Thờ lớn (phường Hàng Trống) từ sau 17h30 ngày 24.12.

Chiều 22.12, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an TP Hà Nội triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong dịp lễ Giáng sinh năm 2021.

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã thống nhất phương án chỉ tổ chức các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch bệnh; bảo đảm an toàn, sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tín đồ tôn giáo. Người dân đi lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Thượng tá Vũ Văn Huế, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, đơn vị đã có phương án bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự gửi đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo hạn chế tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Hiện tại có 4 cơ sở tôn giáo lớn trên địa bàn đã được Công an quận triển khai các tình huống bảo vệ, chủ động ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để vi phạm pháp luật.

Từ 17h30 ngày 24.12 sẽ tổ chức cấm đường không cho phương tiện ra vào phố Nhà Thờ (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm). Công an quận sẽ bố trí các chốt bảo đảm an ninh trật theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát người dân có giấy mời được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ tôn giáo.

Đại diện Công an phường Hàng Trống cho biết, từ 17 giờ 30 phút ngày 24.12, các tuyến phố dẫn vào Nhà Thờ Lớn như Ấu Triệu, Nhà Chung, Nhà Thờ... sẽ cấm các phương tiện ra vào khu vực này. Bên cạnh đó, những người dân được phép ra vào khu vực gồm: Người cư trú trong khu vực; Người nhận được Giấy mời từ phía Nhà Thờ Lớn và Lực lượng an ninh bảo vệ khu vực đêm Noel.

Mục đích của việc này là nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người, tránh lập lại "kịch bản" như dịp Lễ Trung Thu trong Tháng 8 vừa qua.

Sau 21h hằng ngày, Công an phường Hàng Trống tuần tra nhắc nhở chủ các hàng quán khẩn trương thanh toán để yêu cầu khách ra về bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Những hàng quán, đơn vị vi phạm nhiều lần sẽ bị xử phạt nghiêm.

Liên quan đến việc này, Thượng tá Vũ Văn Huế, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã có phương án bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự gửi đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo hạn chế tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Hiện tại có 4 cơ sở tôn giáo lớn trên địa bàn đã được Công an quận triển khai các tình huống bảo vệ, chủ động ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để vi phạm pháp luật.

Theo Thượng tá Vũ Văn Huế, người dân đi lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 21.12 đến 18h ngày 22.12, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.646 ca COVID-19, trong đó có 483 ca tại cộng đồng, 1.074 ca tại khu cách ly và 89 ca tại khu phong tỏa.

Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (230); Hà Đông (165); Long Biên (139); Ba Đình (134); Đông Anh (132); Bắc Từ Liêm (96); Hai Bà Trưng (93).

1.646 bệnh nhân mới ghi nhận trong 24 giờ qua được phân bố tại 306 xã, phường thị trấn thuộc 29/30 quận, huyện, thị xã. Trong đó, 483 ca cộng đồng ghi nhận tại 135 xã, phường thuộc 28/30 quận huyện.

Một số quận, huyện nhiều bệnh nhân tại cộng đồng là Đống Đa (86); Ba Đình (50); Hà Đông (42).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội hạn chế người dân ra vào khu vực Nhà Thờ lớn từ sau 17h30 ngày 24.12