Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc đảm bảo không thiếu thuốc cho công tác điều trị bệnh nhân F0.

Cà Mau: Tuyệt đối không để thiếu thuốc hoặc cấp thuốc không kịp thời cho F0

Trần Khải | 22/12/2021, 18:40

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc đảm bảo không thiếu thuốc cho công tác điều trị bệnh nhân F0.

Ngày 22.12, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có ý kiến chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát nguồn lực, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc cho các xã phường, thị trấn. Đặc biệt là các địa bàn đang có đông ca F0, tuyệt đối không để người dân mắc COVID-19 mà không được tiếp cận dịch vụ y tế.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc đảm bảo không thiếu thuốc cho công tác điều trị bệnh nhân F0, hạn chế đến mức thấp nhất số trường hợp F0 chuyển nặng, tử vong. Nhất là việc chủ động, tranh thủ các nguồn lực đảm bảo đủ thuốc kháng vi rút (túi thuốc C) để tổ chức cấp phát thuốc cho tất cả những người bị nhiễm vi rút có nhu cầu uống sớm nhất.

ca-mau-chu-trong-cong-tac-tiem-phong-vac-xin-ngua-covid-19-cho-nguoi-dan-anh-tran-khai.jpg
Cà Mau tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân - Ảnh: Trần Khải

Phối hợp với UBND các huyện, TP.Cà Mau tiến hành rà soát, điều phối, bổ sung ngay nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc cho các xã, phường, thị trấn. Đặc biệt là các địa bàn đang có đông ca F0, tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm (test nhanh) có kết quả dương tính mà không được tiếp cận dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, quản lý, theo dõi sức khỏe. Tuyệt đối không để tình trạng thiếu thuốc hoặc cấp thuốc không kịp thời.

“Rà soát, điều động đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn, nghiệp vụ ở tuyến trên, lực lượng y tế các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân về hỗ trợ cho Trạm Y tế lưu động các xã, phường, thị trấn hoặc điều động lực lượng y tế giữa các địa phương để tăng cường năng lực điều trị F0 tại nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện tiêm chủng an toàn, nhanh nhất có thể theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Không để sót người thuộc diện chỉ định tiêm mà không được tiêm chủng đầy đủ (kể cả mũi tăng cường, mũi bổ sung).

Các xã, phường, thị trấn luôn bám sát địa bàn, nắm chặt các đối tượng có nguy cơ tử vong cao khi bị nhiễm COVID-19 như người lớn tuổi, người có bệnh nền… để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, hiệu quả nhằm giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong. Tổ Y tế Covid cộng đồng phải tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân và gia đình thuộc nhóm nguy cơ cao phải tự bảo vệ bản thân, gia đình mình và có trách nhiệm bảo vệ cộng đồng; thực hiện tốt phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Tăng cường tổ chức điều trị F0 tại nhà, tại cơ sở. Tránh tình trạng dồn lên bệnh viện tuyến trên gây quá tải. Rà soát, đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho tất cả người dân đủ tuổi theo quy định, đảm bảo 100% người từ 12 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 trước ngày 31.12. Chuẩn bị kế hoạch tiêm liều vắc xin bổ sung, liều nhắc lại khi được phân bổ vắc xin.

Bài liên quan
Cà Mau thông qua đề án phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2024-2030
Ngày 29.3, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể có quy mô lớn tại địa phương trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tuyệt đối không để thiếu thuốc hoặc cấp thuốc không kịp thời cho F0