Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
Sự kiện

Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng do ảnh hưởng của bão số 3

Tuyết Nhung 20:12 07/09/2024

Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin thất thiệt về ảnh hưởng của bão số 3 đến tình hình cung cấp điện trên địa bàn TP.Hà Nội gây hoang mang dư luận.

thongtinfake792024.jpg
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên không phải thông tin từ EVN đưa ra

Theo Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội, TP không chủ trương cắt điện diện rộng, một số khu vực mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện và các đơn vị đang triển khai khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, chiều ngày 7.9, tại Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa nặng hạt kèm theo gió rít đã xuất hiện dày đặc và ngày càng mạnh, đã có khu vực xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện.

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) đang triển khai các phương án để bảo đảm an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện, đồng thời tập trung theo dõi diễn biến cũng như thiệt hại do cơn bão gây ra và khẩn trương cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin thất thiệt về ảnh hưởng của bão đến tình hình cung cấp điện gây hoang mang dư luận. EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên không phải thông tin từ EVN đưa ra.

Để cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão đến tình hình vận hành và cung cấp điện, tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão, EVN đề nghị người dân và khách hàng sử dụng điện chỉ theo dõi thông tin từ Bộ Công Thương, EVN và các cơ quan báo chí chính thống để có được thông tin chính xác và đầy đủ.

Do ảnh hưởng của bão số 3, xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện, gây mất điện diện rộng tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh và Hải Phòng. Tại Hà Nội, có 2 sự cố đường dây 110kV (nhưng không gây mất điện cho phụ tải), 91 đường dây trung áp bị ảnh hưởng. Các đơn vị điện lực đã sẵn sàng ứng trực để khắc phục sự cố ngay khi bão tan.

Bài liên quan
Ứng phó với bão số 3, quân đội huy động 438.000 chiến sĩ hỗ trợ người dân
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cho hay Bộ Quốc phòng đã huy động trên 438.000 cán bộ, chiến sĩ, hàng nghìn phương tiện, vật tư hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi tránh trú an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu kinh nghiệm thế giới, xem xét phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam
Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương nghiên cứu kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân của các nước trên thế giới để đề xuất phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội không có chủ trương cắt điện diện rộng do ảnh hưởng của bão số 3