Sau khi phân chia 3 vùng phòng chống dịch từ 6 giờ sáng ngày 6.9, TP Hà Nội đã nhanh chóng lên phương án cho người dân lưu thông giữa các vùng này.

Hà Nội: Người dân ở 3 vùng giãn cách sẽ đi lại thế nào từ 6 giờ sáng 6.9?

Tuyết Nhung | 04/09/2021, 15:05

Sau khi phân chia 3 vùng phòng chống dịch từ 6 giờ sáng ngày 6.9, TP Hà Nội đã nhanh chóng lên phương án cho người dân lưu thông giữa các vùng này.

Ngày 4.9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng phương án tổ chức giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua các vùng phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, phương án hướng dẫn tổ chức giao thông cho người dân ra vào các phân vùng trên địa bàn thành phố như sau:

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng "được phép mới ra đường") đi từ vùng 1 ra vào vùng 2 và ngược lại qua 6 chốt, gồm: Cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Long Biên, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì.

Đối với người và phương tiện tham gia giao thông (thuộc đối tượng "được phép mới ra đường") đi từ Vùng 1 ra vào Vùng 3 và ngược lại qua các chốt: Cống Liên Mạc, cầu Diễn, cầu Xuân Phương, cầu Ngà, cầu sông Đáy, cầu An Lạc, cầu 72II, cầu Cù Sơn, cầu Tân Phú, cầu Mai Lĩnh, ngã ba đê Tả Đáy, cầu Thạch Bích, cầu Khe Tang, cầu Qua, cầu Quán Gánh, ngã ba đê Hữu Hồng - trạm bơm Hồng Vân.

Người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ Vùng 1 sang Vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 27 vị trí chốt cứng.

Tại 23 chốt kiểm soát, Sở bố trí hệ thống biển báo giao thông, bao gồm biển chốt kiểm dịch, biển luồng xanh, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa...

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí chốt trên tuyến đường có tốc độ phương tiện lưu thông cao, Sở bổ sung các hệ thống thiết bị bảo đảm an toàn giao thông, như gờ giảm tốc, chóp nón… và các thiết bị an toàn giao thông khác.

Tại 27 chốt cứng sẽ được bố trí hệ thống biển báo giao thông gồm biển báo đường cấm, biển hạn chế tốc độ, biển báo hướng dẫn giao thông từ xa (tổng cộng 108 bộ biển báo). Thời gian thực hiện từ 6h ngày 6.9.2021 đến 6h ngày 21.9.2021.

Chiều 3.9, UBND thành phố Hà Nội đã ra hướng dẫn phân vùng phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, thành phố phân theo 3 vùng để ngăn chặn lây lan và tập trung phòng chống dịch ở khu vực nguy cơ cao, bắt đầu từ 6 giờ ngày 6.9 đến 6 sáng ngày 21.9.

Vùng 1 là vùng đỏ, nhiều trường hợp nguy cơ cao, gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Vùng 1 sẽ tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn với nguyên tắc "ai ở đâu, ở đó", "người ở vùng nào, ở vùng đó" để khoanh vùng, xử lý, dập dịch triệt để tại khu vực "vùng đỏ" và "vùng cam".

Vùng 2 được phân cách bởi hệ thống sông Hồng, sông Đuống với vùng 1. Toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Tại khu vực nguy cơ cao "vùng vàng" và nguy cơ thấp hơn "vùng xanh" sẽ điều chỉnh theo nguyên tắc chỉ thị 15 của Thủ tướng. Vùng này áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo từng phân khu sao cho phù hợp với cơ chế vận hành các khu vực đô thị, sản xuất công nghiệp theo mô hình mỗi cơ sở sản xuất.

Phân vùng 3 là vùng sản xuất nông nghiệp và các khu, cụm công nghiệp, có mật độ và sinh hoạt dân cư đặc trưng nông nghiệp, có phần đô thị hóa với mật độ dân cư thấp.

Vùng này chủ yếu được chia bởi sông Nhuệ, sông Đáy, gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận, huyện: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và một phần của 5 quận, huyện của phân vùng 1: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

Vùng này sẽ áp dụng theo chỉ thị 15 của Thủ tướng và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo từng phân khu trong vùng về sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và sản xuất nông nghiệp hỗ trợ khu vực vùng 1 bảo đảm khoa học và kiểm soát chặt chẽ, phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương.

Bài liên quan
Hà Nội ghi nhận 58 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 3.9
Tối 3.9, Sở Y tế Hà Nội công bố 15 ca COVID-19 mới trong khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 58 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Người dân ở 3 vùng giãn cách sẽ đi lại thế nào từ 6 giờ sáng 6.9?