Các chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại TP.HCM từ đầu năm 2021 đến nay đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm này toàn bộ những người trên đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

TP.HCM: Gần 1.000 chuyên gia nhập cảnh từ nước ngoài đều âm tính

Hồ Quang | 04/03/2021, 13:27

Các chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại TP.HCM từ đầu năm 2021 đến nay đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm này toàn bộ những người trên đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 4.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay cho đến nay ngành y tế TP đã thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho 952 chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1.1.2021 đang làm việc tại TP.HCM. Hiện toàn bộ 952 mẫu xét nghiệm của các chuyên gia trên đều đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

tphcm-gan-1.000-chuyen-gia-tu-nuoc-ngoai-deu-am-tinh-hinh-anh(1).png
Các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM- Ảnh: PV 

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thể cộng đồng có tiếp xúc, giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19.

Riêng việc lấy mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm COVID-19 ở những người tại sân bay, bến xe, ga tàu, nơi tập trung đông người (chợ, quán ăn, chùa…), đến nay đã lấy được 22.036 mẫu, trong đó có 20.652 mẫu âm tính, 1.384 mẫu đang chờ kết quả.

Ngoài ra, TP cũng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đến ngày 4.3, TP đã trải qua 21 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số trường hợp mắc COVID-19 phát hiện tại TP là 210 người, trong đó 204 người đã điều trị khỏi bệnh, 6 người đang điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện TP vẫn đang thực hiện cách ly tập trung là 2.184 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 289 người để phòng chống COVID-19.

Thành phố đang tiếp tục thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm

Các trường hợp đến từ các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát được TP tiếp tục thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Triển khai tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp.

Kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP…

Bài liên quan
Chuyên gia Nguyễn Văn Đỉnh: Cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển
Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, chuyên gia cho rằng cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 1.000 chuyên gia nhập cảnh từ nước ngoài đều âm tính