Quân đội Hàn Quốc báo cáo rằng họ sẽ sớm đưa vào sử dụng một loại vũ khí mạnh mẽ để chống lại máy bay do thám của Triều Tiên.

Hàn Quốc nghiên cứu vũ khí xung điện từ

Lê Văn Kha | 28/11/2016, 15:34

Quân đội Hàn Quốc báo cáo rằng họ sẽ sớm đưa vào sử dụng một loại vũ khí mạnh mẽ để chống lại máy bay do thám của Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, quân đội nước này đang nghiên cứu chế tạo vũ khí điện từ (EPM) công suất lớn.

Vũ khí này đã được ra mắt vào tuần trước tại một hội nghị được tổ chức bởi Viện Khoa học và Công nghệ quân sự Hàn Quốc, và được phát triển bởi Cơ quan phát triển Quốc phòng (ADD).

Nó cũng đã được chuyển đến Seoul để hiệu chỉnh và sử dụng chúng chống lại các máy bay do thám không người lái (UAV) của Bình Nhưỡng. EPM là vũ khí phát xung điện từ như một làn sóng vô hiệu hóa tất cả các thiết bị điện mà nó nhắm tới.

Việc cố phát triển EMP là một động thái cần thiết để tránh các mối đe dọa bên ngoài và máy bay không người lái của Triều Tiên - một mối quan ngại mà Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Máy bay do thám của Triều Tiên đã vượt qua ranh giới năm lần trong tháng 8, và Seoul hoàn toàn không có khả năng để ngăn chặn chúng một cách hiệu quả.

ADD nói rằng họ cũng đang làm việc để đưa ra các giải pháp nhắm tới máy bay không người lái của Triều Tiên. Theo Yonhap, hiện EMP mà Hàn Quốc phát triển là một loại vũ khí gây nhiễu hệ thống định vị GPS.

Tháng 10.2015, Nga đã phát triển một SmartWatch có thể hoạt động trong bất kỳ điều kiện nào. Mỹ cũng đang nghiên cứu EMP cho vấn đề an ninh quốc gia của mình.

Vũ khí xung điện từ của Mỹ được gọi làCHAMP, viết tắt của Counter-electronics High-powered Microwave Advanced Missile Project (Dự án tên lửa vi sóng năng lượng cao tiên tiến). Nó cho phép không quânMỹ cắt năng lượng tới một số mục tiêu nhất định, mà không gây ảnh hưởng tới cấu trúc công trình, hoặc khiến những người ở trong công trình bị thương.

Trong năm 2015, cựu chuyên gia phân tích CIA chuyên tư vấn cho Thượng viện Mỹ, Peter Pry giải thích thêm, nếu sử dụng EMP thì hậu quả có thể kéo dài trong nhiều năm và "chín trong số mười người Mỹ có thể chết vì đói, bệnh tật và xã hội sụp đổ". Một năm trước đó, tỉ phú quản lý quỹ đầu tư Paul Singer gọi EMP là "mối đe dọa quan trọng nhất" đối với an ninh Mỹ.

Lê Kha(theo RT)


Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc nghiên cứu vũ khí xung điện từ