Hàng trăm cựu quan chức dưới thời cựu tổng thống Cộng hòa George W. Bush vừa thành lập siêu ủy ban hoạt động chính trị (Super PAC) để ủng hộ ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden trở thành chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Hàng trăm quan chức thời ông Bush ủng hộ đối thủ của Tổng thống Trump

02/07/2020, 06:44

Hàng trăm cựu quan chức dưới thời cựu tổng thống Cộng hòa George W. Bush vừa thành lập siêu ủy ban hoạt động chính trị (Super PAC) để ủng hộ ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden trở thành chủ nhân Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump - Ảnh: Internet

Theo Reuters, nhóm này gồm các bộ trưởng trong nội các và quan chức cấp cao khác trong chính quyền cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Super PAC chính thức ra mắt ngày 1.7 với một trang web và một tài khoản Facebook. Họ có kế hoạch sẽ phát đi những thông điệp ủng hộ và ca ngợi ông Biden từ những nhân vật vai vế của đảng Cộng hòa và kêu gọi cử tri đi bầu ở những bang cạnh tranh quan trọng nhất.

"Chúng tôi biết điều gì là bình thường và điều gì bất thường, và những gì chúng tôi đang chứng kiến rất bất thường. Tổng thống là một mối nguy hiểm", Jennifer Millikin, một thành viên của nhóm, người từng giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông George W. Bush năm 2004 nói với Reuters.

Dù vẫn còn những bất đồng về chính sách với ông Biden, song hàng trăm cựu quan chức dưới thời cựu Tổng thống Bush tin rằng đảng Dân chủ có sự nhất quán để đối phó với các thách thức mà nước Mỹ đang phải đối mặt, các thành viên của nhóm cho biết.

“Với cuộc bầu cử tháng 11, chúng tôi đặt lựa chọn lợi ích quốc gia lên trên lợi ích đảng phái. Chúng tôi tin rằng, một chính quyền do ông Biden dẫn dắt sẽ thượng tôn luật pháp, khôi phục sự tôn trọng và liêm chính cho Nhà Trắng”, Kristopher Purcell, một thành viên của nhóm cho hay.

Đây là nhóm mới nhất trong đảng Cộng hòa chống lại chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, dấu hiệu mới nhất cho thấy đương kim tổng thổng đang dần lạnh nhạt với nhiều thành viên trong đảng của chính mình.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhóm này đã đánh dấu một lợi thế nữa cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, trong khi đó tạo thêm thách thức cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Đương kim Tổng thống Mỹ trong những tuần gần đây liên tục hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ nhiều cựu quan chức quân sự cấp cao và các thành viên cũ trong chính quyền của ông. Những người này phản đối đương kim tổng thống Mỹ áp biện pháp quân sự với các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang diễn ra trên cả nước cũng như cáo buộc ông xử lý không tốt đại dịch COVID-19.

Trang Nhung (theo Reuters)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm quan chức thời ông Bush ủng hộ đối thủ của Tổng thống Trump