Cảnh sát Mỹ cho biết, người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã bị bắt giữ tại Florida hôm 29.3 và bị buộc tội hành hung.

Hành hung phóng viên, quản lý của ông Donald Trump bị bắt

Hà Ngọc Bách | 30/03/2016, 05:19

Cảnh sát Mỹ cho biết, người quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã bị bắt giữ tại Florida hôm 29.3 và bị buộc tội hành hung.

Sở cảnh sát Jupiter cho biết, ông Corey Lewandowski, 42 tuổi, đã bị buộc tội cố ý níu giữ và gây thương tích thâm tím trên cánh tay của phóng viên Michelle Fields, đang làm việc cho kênh tin tức Breitbart, tại một sự kiện vận động tranh cử của ông Trump hôm 8.3.

Chiến dịch vận động của ông Trump đưa ra tuyên bố: “Ông Lewandowski hoàn toàn vô tội trước cáo buộc này. Ông ấy sẽ chứng minh sự trong sạch và đang chờ mong đến ngày xét xử trước tòa”.

Ông Trump thì chỉ trích mạnh hơn, khi khẳng định sẽ kiện ngược cô Fields về tội hành hung chính mình khi cuộc họp báo vừa kết thúc. Để chứng minh, ông Trump đăng tải một bức ảnh cho thấy cô Fields chạm vào tay của ông.

Ông Corey Lewandowski khi vụ việc mới xảy ra đã đăng tải lên mạng xã hội thông điệp rằng: "Cô là một người ảo tưởng. Tôi không bao giờ chạm tay vào cô. Thực tế, tôi còn chưa từng gặp mặt cô".

Trong khi đó, sở cảnh sát nói trên đã tung ra video ghi lại sự việc xảy ra giữa Fields và Lewandowski. Khác với các đoạn băng trước đó do truyền thông có mặt tại buổi họp báo đưa ra, đoạn video mới đây không bị nhiều người che tầm mắt.

Đoạn video cho thấy khi cô Fields đang bước đi cạnh ông Trump thì ông Lewandowski chộp lấy tay cô và kéo nữ phóng viên ngược trở lại.

Các cuộc tập trung lực lượng của tỉ phú Trump trên khắp nước Mỹ thường gây chú ý bởi các hành vi gây rối trật tự và xô xát giữa những người phản đối với người ủng hộ ông hoặc bộ phận an ninh.

Ông Lewandowski bị buộc tội hành hung, được định nghĩa theo luật của Florida là hành vi cố ý động chạm hoặc tấn công một người trái với ý chí của người đó. Đối với lần đầu phạm tội, sẽ được quy vào tội nhẹ cấp độ thứ nhất, với án phạt tối đa là 1 năm tù hoặc nộp phạt 1.000 USD.

Clip chứng minh ông Coney Lewandowski "hành hung" phóng viên được cảnh sát đăng tải:

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành hung phóng viên, quản lý của ông Donald Trump bị bắt