Tham vọng san bằng kỷ lục chuỗi toàn thắng 14 trận tại Premier League của thầy trò Antonio Conte đã tan thành mây khói. Tottenham Spurs hùng dũng bước lên thứ 3 bảng xếp hạng.

HLV Antonio Conte nói gì khi Chelsea bị 'Tottenham 'kéo' xuống mặt đất

Nguyên Huy | 05/01/2017, 14:15

Tham vọng san bằng kỷ lục chuỗi toàn thắng 14 trận tại Premier League của thầy trò Antonio Conte đã tan thành mây khói. Tottenham Spurs hùng dũng bước lên thứ 3 bảng xếp hạng.

Tiền vệ số 20 Dele Alli ghi cú đúp bằng đầu, làm tan nát trái tim các cổ động viên The Blues và đồng thời khiến cho cục diện giải ngoại hạng Anh trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đêm qua, Diego Costa và đồng đội đã thể hiện một lối chơi rời rạc ở hiệp một, để mất quyền kiểm soát vào tay những chú gà trống. Ngay trước khi nghỉ giải lao, Alli nhận đường chuyền từ cánh phải của Eriksen, đánh đầu hạ gục thủ thành Thibaut Courtois, mở tỉ số.

Pha đánh đầu của Alli hạ gục thủ thànhThibaut Courtois

Mặc dù tràn lên vây hãm khung thành đội chủ nhà liên tục ở đầu hiệp hai nhưng Chelsea không những bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số mà còn bị thua thêm một bàn nữa với kịch bản y hệt. Vẫn là Eriksen tạt bóng và tiền đạo trẻ Alli bật cao đánh đầu.

Totteham lui về phòng ngự bảo toàn kết quả suốt thời gian còn lại. Và sau 90 phút kiên cường, những chú gà trống chính thức giành được 3 điểm quý giá từ tay đội đầu bảng.

Đoàn quân của Mauricio Pochettino vươn lên thứ 3 bằng một chiến thắng ngoạn mục, đánh dấu trận thắng thứ 5 trong lịch sử đụng độ giữa hai CLB Chelsea và Totteham.

Totteham có trận thắng thứ 5 trong lịch sử đối đầu với Chelsea

Trên sân White Hart Lane hôm qua còn xảy ra màn cãi cọ của cặp đôi Diego Costa và Pedro do tiền đạo số 11 bỏ lỡ một đường chuyền dài. Sự bức xúc này khiến người xem nhớ đến thái độ giận dữ và thất vọng mà Alexis Sanchez đã thể hiện với Aaron Ramsey đêm trước trong trận hoà 3-3 giữa Arsenal với Bournemouth.

Diego Costa tranh cãi với người đồng độiPedro

Không những thiếu sự ăn ý ở hàng công mà Chelsea còn mắc sai lầm ở hàng thủ khi để Christian Eriksen quá thong thả. Và bàn thắng thứ 2 của Spurs chính là minh chứng cho việc các trung vệ của Chelsea coi thường cặp đôi Eriksen - Alli.

Trong khi cơn bão Harry Kane khá im ắng thì tiền vệ Dele Alli lại toả sáng đúng lúc cùng với sự trợ giúp của vua chuyền Eriksen. Khó có thể ngờ rằng Alli lại là nhân tố huỷ diệt ứng cử viên nặng kí và hưng phấn nhất của Premier League trong bầu không khí căng thẳng và hằn học trên sân White Hart Lane.

Biết rằng Antonio Conte là một HLV tuyệt vời nhưng, như chính ông từng tán dương đồng đội phía bên kia chiến tuyến - Pochettino cũng cừ khôi không kém. "Tottenham là đội bóng mạnh và thua họ là điều chúng tôi có thể dự đoán được. Vấn đề là sau trận thua này, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện và quên nó đi để đi tiếp chặng đường mới", HLV người Ý cho biết sau trận đấu.

Conte Chelsea có thể đoạt chức vô địch ngoại hạng, Man City và Man United có thể giàu hơn và sở hữu những nhà cầm quân tài năng hơn, thế nhưng Totthenham mới là CLB khiến người ta kinh ngạc với những bước tiến mạnh mẽ vững chắc.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
16 phút trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Antonio Conte nói gì khi Chelsea bị 'Tottenham 'kéo' xuống mặt đất