Binh đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với tuyển U.23 Oman trong lượt trận thứ hai giải giao hữu tứ hùng. Trong khi U.23 VN có chiến thắng 2-1 ở ngày ra quân thì đội bóng vùng vịnh lại bị cầm hoà trước Uzbekistan.

HLV Park Hang-seo lo vá lỗ hổng nơi hàng phòng ngự trong trận gặp U.23 Oman

Duy Nam | 05/08/2018, 07:00

Binh đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với tuyển U.23 Oman trong lượt trận thứ hai giải giao hữu tứ hùng. Trong khi U.23 VN có chiến thắng 2-1 ở ngày ra quân thì đội bóng vùng vịnh lại bị cầm hoà trước Uzbekistan.

Oman là đội bóng duy nhất của giải đấu này không tham dự ASIAD 18. Trong trận hoà không bàn thắng trước Uzbekistan, đoàn quân của HLV Khaydarov thi đấu khá nhạt nhoà dù rằng đội hình chính của đội bóng này đều không là những gương mặt đã từng đăng quang ở VCK U.23 châu Á hồi đầu năm.

Trong lịch sử của hai nền bóng đá, Việt Nam chỉ đối đầu với Oman 2 lần. Đó là cuộc chạm trán ở vòng loại ASIAN Cup 2014. Khi đó, đội bóng trẻ Sao vàng đã thất thủ trong cả hai lượt trận.

Không những vậy ở cặp lượt trận này, VN còncó một trận đại bại với tỷ số 0-6.Có thể thấy Oman cùng một số quốc gia Tây Á khác là các đội bóng mà Việt Nam chưa thể vượt qua.

Do không phải bận tâm với việc tham dự môn bóng đá nam ở ASIAD 18 nên Những chiến binh đỏ sẽ thi đấu hết mình trước tuyển Olympic VN để chứng minh trận hoà 0-0 trong ngày ra quân chỉ là một tai nạn.

Trong khi đó nhà cầm quân người Hàn đã lộ rõ ý định xem giải đấu giao hữu này là nơi để ông và các đồng sự của mình tìm ra những nhân tố nổi bật, qua đó lắp ghép được 1 bộ khung ưng ý nhất chuẩn bị cho Asiad sắp tới được tổ chức ở Indonesia.

Thế cho nên, kết quả sẽ không được đặt lên hàng đầu mà thay vào đó là yếu tố chiến thuật và sự thể hiện của mỗi cá nhân.

Ở cuộc tranh tài với U.23 Palestine, người ta thấy rằng so với chiến tích á quân tại VCK U.23 châu Á vừa qua thì HLV Park Hang Seo đã mạnh dạn cho Olympic VN sử dụng lối chơi tấn công ngay từ đầu, thay vì chơi chủ động phòng ngự phản công.

Lối chơi đa dạng, sắc nét này có được từ sự bổ sung của các cựu binh. Ông Park và các đồng sự của mình đã tung ra sân hết 5/7 tiền đạo được triệu tập lần này. Và thực tế cho thấy họ đã không làm BHL thất vọng.

Trong khi hàng công chơi khởi sắc thì hàng thủ lại là nơi để lại nhiều nỗi lo cho chiến lược gia người Hàn. Văn Thanh tuy đóng góp không nhỏ vào cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Palestine nhưng anh cũng để lại nhiều sai số trong cách chơi phòng ngự.

Trong trận cầu ở ngày ra quân, hậu vệ đang khoác áo HAGL thường để tiền vệ đối phương qua bóng và tạo áp lực lên khung thành đội nhà.

Thêm vào đó, sự trở lại sau chấn thương của Đình Trọng cũng cho thấy đó là một mối lo toan của ông Park. Bàn thua ở trận đấu này, có lỗi rất lớn của trung vệ Hà Nội FC.

Thế nhưng khi Đình Trọng mắc lỗi vị trí thì trước đó các hậu vệ cánh lẫn tiền vệ đã để cầu thủ U.23 Palestine khá thoải mái tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Oday đánh đầu hạ Văn Lâm.

Rõ ràng, ông Park Hang-seo đang rất muốn “lập lại trật tự” nơi hàng phòng vệ nên sẽ không lạ khi đối đầu với Oman, tuyển Olyimpic VN sẽ sữ dụng lối chơi phòng ngự phản công với một đội hình được xoay vòng chiến thuật.

Nhiều khả năng đây sẽ là “lối chơi mặc định” mà các tuyển thủ trẻ Sao vàng của sẽ phải thực hiện khi chạm trán các đối thủ mạnh hơn ở Asiad tới.

Do đó, những tình huống "bóng chết" sẽ được chú trọng và khai thác tối đa. Nó đúng với các bài tập mà trước đây ông thầy Park Hang-seo rèn giũa cho các học trò.

D.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo lo vá lỗ hổng nơi hàng phòng ngự trong trận gặp U.23 Oman