Được mẹ ruột nhờ đứng tên hai lô đất, Phương Nga lặng lẽ bán cho người khác và bị chính mẹ mình khởi kiện cách đây vài năm.

Hoa hậu Phương Nga từng bị mẹ ruột kiện ra tòa

Hồ Phước Đông | 13/10/2016, 18:01

Được mẹ ruột nhờ đứng tên hai lô đất, Phương Nga lặng lẽ bán cho người khác và bị chính mẹ mình khởi kiện cách đây vài năm.

Mẹ của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là bà Hồ Mai Phương (SN 1959, ngụ TP.Hà Nội) từng nhờngười mua giùm hai mảnh đất tại quận 12 vào năm 2006. Sau khi mua xong, bà nhờ con gáiđứng tên chủ hai lô đất này vì bản thân còn có công việc tại Nga.

Tuy nhiênđến giữa năm 2010, bà Phương kiểm tra lại giấy tờ thì phát hiện một mảnh đất đã được bán cho người khác.Sau khi giải quyết vụ việc trong gia đình không đượ,c bà Phương đã nhờ đến chính quyền địa phương giải quyết. Qua đó yêu cầu Phương Nga trả lại cho mình 2 mảnh đất với tổng diện tích gần 350 m2.

Sau khi không thể hòa giải, bà Phương đã kiện con gái mình ra tòa vào năm 2011 tại TAND quận 12. Tuy nhiên, dù cung cấp khá nhiều giấy tờ bà Phương vẫn không thể lấy lại đất vì hai lô đấtdo chính Nga đứng tên.

Bà Phương cho biết hai mảnh đất này được mua từ tiền dành dụm trong nhiều năm. Bản thân bà chỉnhờ con gái đứng tên chứ không cho hẳn hai lô đất này. Bàcó cả giấy tờ cam kết vàngười làm chứng việc nhờ Nga đứng tên giùm nhưng không thể thắng kiện.

Về phần Phương Nga, cô đang được dư luận chú ý sau khi bị ông Cao Toàn Mỹ khởi kiện vì cho rằng đã lừa đảosố tiền 16,5 tỉđồng.

Theo nội dung cáo trạng truy tố Phương Nga đưa ra xét xử ngày 21.9, Hoa hậu Phương Nga (từng đạt giải Hoa hậu người Việt Nam tại Nga năm 2007)có mối quan hệ khá thân thiết với ông Mỹ một ngườikinh doanh ở khá nhiều mảng khác nhau, trong đó cóbất động sản. Nga cho người này biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần đểbán lại kiếm lời.

Tin tưởng, ông Mỹ chuyển cho Nga 6 tỉđồng để mua “giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Tuy nhiên sau đóNga cho ông Mỹ biết nhà này đã có người mua và giới thiệu một căn hộ khác giá 20 tỉ đồngnhưng mua được với giá16,5 tỉ đồng.Nhưng một lần nữa việc mua bán thất bại,Ngatiếp tục giới thiệu một căn hộ khác tại quận 1 với giátrị tương đương. Một thời gian sauNgatránh mặt, cắtliên lạc với ông Mỹdù chưa bàn giao nhàcho ôngnày.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác sự việcvới cơ quan chức năng. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3.2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Tại phiên xét xử này, Phương Nga khai ra rằng 16,5 tỉđồng trên không phải là số tiền mình được gửi để mua giùm bất động sản, mà đó là "hợp đồng tình ái" giữa mình và ông Mỹ kéo dài trong 7 năm.Lời khai này của bị cáo mâu thuẫn hoàn toàn với nội dung vụ án, Hội đồng xét xửđã cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Triệu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Phương Nga từng bị mẹ ruột kiện ra tòa