Việc hỏa thiêu 46 được thực hiện tại nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (ấp Phú Thành, xã Phú Hưng, TP.Bến Tre) hoàn toàn đúng quy trình, đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Hỏa thiêu xong 46 thi thể được tài xế xe tải ‘lén’ chở từ TP.HCM về Bến Tre

Nguyên Việt | 17/08/2021, 17:53

Việc hỏa thiêu 46 được thực hiện tại nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (ấp Phú Thành, xã Phú Hưng, TP.Bến Tre) hoàn toàn đúng quy trình, đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Chiều 17.8, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, 46 thi thể (trong có 41 người chết do mắc COVID-19) được một tài xế xe tải chở từ TP.HCM đến địa phương này đã được hỏa thiêu xong.

Ngành y tế Bến Tre cũng đã có các hướng dẫn cụ thể về việc bảo quản, vận chuyển hài cốt sau khi hỏa táng. Ông Tán cho biết, quan điểm của Bến Tre về việc hỏa táng các thi thể trên hoàn toàn mang tính nhân văn, và đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

nha-hoa-tang-phuc-lac-vien.png
Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên tại Bến Tre đã hỏa thiêu xong 46 thi thể từ TP.HCM lén lút đưa về địa phương - Ảnh internet

Ông Tán cũng cho hay, sau hỏa táng, 46 bộ hài cốt xử lý như thế nào thì phải chờ quyết định từ công an. Hiện công an tỉnh đang làm việc với tài xế Lê Phúc H. (28 tuổi, ngụ H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để làm rõ các vấn đề liên quan.

Bến Tre trước đó hoàn toàn không có bất cứ cá nhân, cơ quan hay tổ chức liên hệ về việc hợp tác, hỗ trợ hỏa táng các thi hài trên. Việc tài xế dùng xe tải chở thi thể người đến địa phương là sai phạm nghiêm trọng Chỉ thị 16 và các quy định về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 16.8, Công an xã Phú Hưng nhận thông tin từ Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên về việc tiếp nhận 46 thi thể từ TP.HCM để hỏa táng. Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng TP.Bến Tre xác định, tài xế chở các thi thể này là H.

Thời điểm phát hiện, cơ sở này đã hỏa táng được 18/46 thi hài. Trước đó, H. đã dùng xe tải (biển số 64C-077xx) vận chuyển 46 thi thể nói trên từ TP.HCM về Bến Tre để hỏa táng dù chưa có hợp đồng trước với cơ sở hỏa táng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỏa thiêu xong 46 thi thể được tài xế xe tải ‘lén’ chở từ TP.HCM về Bến Tre