Theo dự kiến, hội chợ du lịch xanh đầu tiên trên thế giới sẽ đăng cai tại Philippines và diễn ra từ ngày 29.3 đến 2.4.2023 ở Cavite.

Hội chợ du lịch xanh quốc tế đầu tiên trên thế giới sẽ đăng cai ở Philippines

Minh An | 30/11/2022, 17:52

Theo dự kiến, hội chợ du lịch xanh đầu tiên trên thế giới sẽ đăng cai tại Philippines và diễn ra từ ngày 29.3 đến 2.4.2023 ở Cavite.

Hội chợ du lịch sinh thái quốc tế 2023 (IETM) tại Philippines sẽ là cột mốc quan trọng khi du lịch sinh thái vì lợi ích cho môi trường, cộng đồng địa phương ngày càng phổ biến trên thế giới. Sự kiện do Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB), Mạng lưới Du lịch sinh thái châu Á (AEN) và Trường Quốc tế về Du lịch bền vững (ISST) phối hợp tổ chức.

Sự kiện này dự kiến thu hút người mua và người bán các gói du lịch sinh thái từ ít nhất 21 quốc gia; các công ty chuyên về du lịch sinh thái và nâng cao tính bền vững; người tham gia, diễn giả và học viên của các khóa đào tạo trong IETM và công chúng.

Đại diện Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN cho rằng hội chợ IETM sẽ “nâng tầm du lịch thành một ngành đi đầu trong thúc đẩy sự cân bằng giữa phát triển kinh tế và khai thác thiên nhiên, cũng như là một phương tiện để vượt qua những thách thức hiện tại”.

xanh.jpg
Một khu nghỉ dưỡng xanh độc đáo ở Philippines - Ảnh: architectmagazine

Bộ trưởng Du lịch Philippines - bà Bernadette Romulo-Puyat cho biết, nhằm tạo điều kiện để phát triển du lịch và cạnh tranh với các thị trường khác, Bộ Du lịch nước này đã phê duyệt hơn 70 tuyến du lịch, gồm các tuyến du lịch về lịch sử ẩm thực, thiên nhiên và các điểm tham quan theo chủ đề khác.

Du lịch và lữ hành là những trụ cột quan trọng của kinh tế Đông Nam Á khi chiếm giữ 12,1% tổng sản phẩm quốc nội của khu vực này vào năm 2019, theo số liệu của ADB. Đại dịch COVID-19 đã tàn phá ngành du lịch, khiến các quốc gia trong khu vực phải tìm các hướng đi phát triển bền vững hơn đối với ngành này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ du lịch xanh quốc tế đầu tiên trên thế giới sẽ đăng cai ở Philippines