Đại biểu Đại hội Đảng sẽ bầu các ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa 12 vào hôm nay, 26.1.2016.

Hôm nay bầu Ban chấp hành TƯ khoá 12

Một Thế Giới | 26/01/2016, 05:36

Đại biểu Đại hội Đảng sẽ bầu các ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa 12 vào hôm nay, 26.1.2016.

Theo Cổng thông tin chính phủ, dự kiến sáng nay (26.1) đại biểu nhận danh sách bầu cử chính thức tại Đoàn, ghi phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII tại Đoàn.
9h30 phút, đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII tại Hội trường.
Ban Kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII.
Chiều 26.1, Đoàn Chủ tịch đọc báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu về các Văn kiện Đại hội XII của Đảng.
Các đại biểu ghi phiếu biểu quyết một số vấn đề thuộc nội dung các Văn kiện Đại hội (nếu có).
Ban Kiểm phiếu báo cáo kết quả bầu cử, công bố danh sách trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII.
Như tin đã đưa trong phiên họp tối qua, Đại hội đã biểu quyết đồng ý cho các ứng viên đề cử bổ sung vào Ban chấp hành Trung ương khóa mới xin rút được rút.
Theo đó, tất cả Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban bí thư không nằm trong danh sách đề cử của Ban chấp hành Trung ương khoá XI đều xin rút. Trong số này có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải. Trong đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là vị được số người đề nghị giữ lại cao nhất, nhưng vẫn không quá bán.

Như vậy là trong danh sách chính thức để bầu Ban Chấp hành Đại hội 12 vào sáng mai (26.1) sẽ không có thêm vị ủy viên Trung ương khoá 11 nào không được Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu mà được Đại hội không cho rút.
 Với số lượng khá lớn trong 62 nhân sự được giới thiệu bổ sung không đủ điều kiện lọt vào danh sách chính thức để bầu, cộng với 23 vị vừa được cho rút, số dư để bầu các vị ủy viên chính thức có thể không vượt quá 30% như Đại hội đã quyết định.
Ngày mai, 27.1, Ban chấp hành Trung ương khóa 12 tiến hành họp hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Ngày 28.1, kết quả bầu cử sẽ được công bố tại phiên bế mạc Đại hội. Tổng bí thư và Ban chấp hành Trung ương khóa 12 sẽ ra mắt chính thức.
PV (tổng hợp từ Chinhphu, Tuoitre, VNN...)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay bầu Ban chấp hành TƯ khoá 12