Trang web chương trình "Những ngôi nhà cho Ukraine" đã tạm thời phải ngưng hoạt động sau khi bị quá tải chiều 14.3, do "sự hào phóng to lớn của người dân Anh".

Hơn 100.000 người Anh đăng ký giúp đỡ người tị nạn Ukraine

Đan Thuỳ | 16/03/2022, 12:19

Trang web chương trình "Những ngôi nhà cho Ukraine" đã tạm thời phải ngưng hoạt động sau khi bị quá tải chiều 14.3, do "sự hào phóng to lớn của người dân Anh".

Hơn 100.000 người dân Anh đã cung cấp chỗ ở cho những người tị nạn Ukraine trong 24 giờ đầu tiên khi kế hoạch "Những ngôi nhà cho Ukraine" của chính phủ Anh được triển khai. Kế hoạch này cho phép những người tị nạn Ukraine đến Anh ngay cả khi họ không có quan hệ gia đình. Theo đó, các cá nhân, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp và các nhóm cộng đồng sẽ có thể cung cấp chỗ ở thông qua một trang web.

Vào chiều 15.3, Bộ Gia cư Anh đã đăng nội dung trên Twitter: "Cảm ơn sự hào phóng của người dân Anh, cho đến nay, chúng tôi đã nhận được hơn 100.000 lời bày tỏ sự quan tâm từ các cá nhân và tổ chức đối với chương trình "Những ngôi nhà cho Ukraine" của chúng tôi".

_methode_times_prod_web_bin_8f091902-a388-11ec-b05a-8d7b276f1397.jpeg
Gần 3 triệu người Ukraine đã phải di tản khi Nga tấn công vào nước này - Ảnh: Internet

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu James Cleverly trước đó cũng cho biết có "10.000 người đăng ký mỗi giờ".

Một phát ngôn viên cho biết trang web chương trình "Những ngôi nhà cho Ukraine" đã "tạm thời phải ngưng" hoạt động sau khi bị quá tải vào chiều 14.3, do "sự hào phóng to lớn của người dân Anh". Người này cho biết tổng số đề nghị đang tiếp tục tăng mạnh.

Trước đó chỉ những người Ukraine có mối quan hệ gia đình ở Anh mới có thể nộp đơn xin thị thực cho phép họ tiếp cận công việc và các quyền lợi. Nhưng hôm 14.3, Bộ trưởng Bộ Gia cư Michael Gove đã thông báo rằng nước Anh sẽ trả cho người dân Anh 350 bảng (hơn 10 triệu đồng)/tháng để họ cung cấp nơi ở, vật chất cho người tị nạn Ukraine trong thời gian tối thiểu 6 tháng.

Theo chương trình này, những người tị nạn sẽ được phép sống và làm việc tại Anh trong tối đa 3 năm và nhận được quyền tiếp cận đầy đủ và không hạn chế đối với các phúc lợi, chăm sóc sức khỏe, việc làm và các hỗ trợ khác.

Bộ trưởng Cleverly cho biết ông tự hào rằng số lượng người muốn giúp đỡ người Ukraine vô cùng lớn. "Thành thật mà nói, tôi rất vui khi chúng tôi đã làm được những điều này và chúng tôi đang tiến hành nhanh chóng để đảm bảo rằng chúng tôi có thể giúp đỡ những người tị nạn Ukraine. Tôi biết đây là một điều kỳ lạ khi nói rằng tôi rất vui khi trang web bị đứng, vì nó phản ánh sự hào phóng của người dân Anh", Cleverly chia sẻ.

Khi được hỏi liệu ông có tham gia vào kế hoạch này hay không, ông Cleverly nói: "Tôi đã thực sự cân nhắc điều này. Tôi đã thảo luận với vợ tôi. Tôi không biết liệu hoàn cảnh cá nhân của chúng tôi có cho phép chúng tôi thực hiện ngay bây giờ hay không". Ông Cleverly cho biết vợ ông đang được điều trị y tế nhưng ông vẫn lưu ý về việc giúp đỡ những người tị nạn Ukraine. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100.000 người Anh đăng ký giúp đỡ người tị nạn Ukraine