Quân đội Mỹ cho biết các binh sĩ từ chối tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có thể bị đình chỉ nhiệm vụ và giải ngũ.

Hơn 353.000 nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ mắc COVID-19, binh sĩ từ chối tiêm vắc xin có thể bị cách chức

Sơn Vân | 15/09/2021, 18:03

Quân đội Mỹ cho biết các binh sĩ từ chối tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có thể bị đình chỉ nhiệm vụ và giải ngũ.

Sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt đầy đủ vắc xin Pfizer -BioNTech vào tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ra lệnh rằng tất cả các thành viên tại ngũ phải tiêm chủng.

Quân đội Mỹ cho biết họ đã bắt đầu thực hiện lệnh này vào cuối tháng 8, nói thêm rằng các binh sĩ có thể đề nghị miễn trừ tiêm vắc xin vì lý do y tế, tôn giáo hoặc hành chính hợp pháp.

Tuy nhiên, các chỉ huy, thượng sĩ, hạ sĩ quan và sĩ quan ở các vị trí trong Danh sách được lựa chọn chỉ huy từ chối tiêm vắc xin mà không đang chờ đề nghị miễn trừ sẽ phải đối mặt với việc bị đình chỉ và miễn nhiệm nếu từ chối tuân thủ, Quân đội Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

"Trong khi những người lính từ chối vắc xin trước tiên sẽ được tư vấn bởi các chỉ huy và các nhà cung cấp y tế của họ, việc tiếp tục không tuân thủ có thể dẫn đến hình phạt hành chính hoặc phi tư pháp - bao gồm miễn nhiệm hoặc giải ngũ", Quân đội Mỹ tuyên bố.

hon-353000-nhan-vien-bo-quoc-phong-my-mac-covid-19.jpg
Binh sĩ quân đội Mỹ chuẩn bị vắc xin Pfizer để tiêm cho người dân 

"Đây thực sự là một vấn đề sinh tử với binh sĩ của chúng ta, gia đình của họ và cộng đồng mà chúng ta đang sống", Tổng Y sĩ Mỹ - Tướng Raymond Scott Dingle cho biết, nêu quan ngại về sự lây lan nhanh của biến thể Delta.

Tính đến tuần trước, Bộ Quốc phòng Mỹ đã báo cáo hơn 353.000 ca mắc COVID-19 với nhân viên của mình với hơn 450 trường hợp tử vong.

Hiện Quân đội Mỹ dự kiến ​​các đơn vị tại ngũ sẽ được tiêm vắc xin đầy đủ trước ngày 15.12.2021, còn các đơn vị Dự bị và Vệ binh Quốc gia là trước ngày 30.6.2022.

Bài liên quan
28 binh sĩ chết khi biến thể Delta càn quét Mỹ,  tiêm vắc xin có thể trở thành quân lệnh
Sau khi 28 binh sĩ qua đời, ông Biden yêu cầu Lầu Năm Góc "xem xét cách thức và thời điểm họ sẽ thêm COVID-19" vào danh sách tiêm chủng bắt buộc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 353.000 nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ mắc COVID-19, binh sĩ từ chối tiêm vắc xin có thể bị cách chức