Trong đợt bùng phát COVID-19 mới ở tỉnh ven biển Phúc Kiến (Trung Quốc), số ca nhiễm tiếp tục tăng với 51 trường hợp được ghi nhận vào hôm 14.9.

Số ca COVID-19 ghi nhận trong cộng đồng tại Trung Quốc tăng cao

Hoàng Vũ | 15/09/2021, 12:24

Trong đợt bùng phát COVID-19 mới ở tỉnh ven biển Phúc Kiến (Trung Quốc), số ca nhiễm tiếp tục tăng với 51 trường hợp được ghi nhận vào hôm 14.9.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), toàn Trung Quốc đã ghi nhận 186 ca mắc COVID-19 mới chỉ trong vòng một tuần. Đến nay đợt dịch mới nhất với biến thể Delta đã xuất hiện tại ít nhất 3 thành phố của tỉnh Phúc Kiến. Đợt dịch này được giới chức Trung Quốc đánh giá là "nghiêm trọng và phức tạp".

Phủ Điền (Phúc Kiến, Trung Quốc), nơi phát hiện ca mắc đầu tiên liên quan đến biến thể Delta, đã ghi nhận thêm 33 trường hợp mới trong ngày 14.9.

Người dân thành phố đã được yêu cầu không rời khỏi địa phương, và quá trình xét nghiệm trên diện rộng đang được tiến hành. Chính quyền thành phố cũng đã đóng cửa các rạp chiếu phim và phòng gym, chặn một số lối ra vào các con đường.

85584d7e-15c1-11ec-ab69-f2bfe93835cf_image_hires_104549.jpg
Xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng đang được đẩy mạnh ở thành phố Phủ Điền và Hạ Môn của tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Tại Hạ Môn - thành phố ven biển nằm ở phía Đông Nam Phúc Kiến -một địa điểm thu hút khách du lịch với dân số 5,6 triệu người, đã ghi nhận thêm 12 trường hợp mắc mới và một ca không có triệu chứng  hôm 14.9 (Trung Quốc không liệt kê các ca nhiễm COVID-19 không triệu chứng vào số ca bệnh được xác nhận cho đến khi các ca nhiễm này cho thấy các biểu hiện lâm sàng như sốt). 

Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh có liên quan đến Công ty Thủ công Chenming, nơi đã trở thành ổ dịch sau khi một nhân viên đến Phủ Điền và trở lại làm việc trong 6 ngày.

Giống như Phủ Điền, Hạ Môn phong tỏa một số khu vực có nguy cơ cao, dừng lớp học trực tiếp tại trường mầm non, tiểu học và trung học, đóng cửa rạp chiếu phim, phòng tập gym, quán bar và đề nghị người dân không rời khỏi thành phố nếu không có việc cần thiết.

Dich bệch cũng đã lây lan đến thành phố Tuyền Châu (Phúc Kiến), nơi đã báo cáo 5 trường hợp mới vào hôm 14.9. Tính đến ngày 14.9 theo dữ liệu của Worldometers, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc tăng lên 95.413, với số ca tử vong không đổi là 4.636 ca.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca COVID-19 ghi nhận trong cộng đồng tại Trung Quốc tăng cao