Lễ thượng cờ kỷ niệm sự kiện Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc vào ngày 1.7 diễn ra trong nhà thay vì ngoài trời như trước đây vì lý do thời tiết xấu.

Hồng Kông thay đổi kế hoạch lễ kỷ niệm ngày trở về với Trung Quốc

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 29/06/2019, 15:44

Lễ thượng cờ kỷ niệm sự kiện Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc vào ngày 1.7 diễn ra trong nhà thay vì ngoài trời như trước đây vì lý do thời tiết xấu.

Phát biểu trước Hội đồng Lập pháp Hồng Kông ngày 28.6, quan chức cấp cao thuộc chính quyền đặc khu Lương Kiến Tông (Matthew Cheung) cho biết: “Tổ chức lễ thượng cờ ngoài trời khi trời có mưa dông là việc nguy hiểm”. Ông không tiết lộ địa điểm trong nhà mà buổi lễ sẽ diễn ra.

Quan chức này nhấn mạnh phương án dự phòng lúc thời tiết xấu cho sự kiện là chuyện bình thường. Nhưng trên thực tế chỉ có lễ trao trả năm 1997 diễn ra trong nhà, còn hoạt động kỷ niệm trong những năm sau đều tổ chức ngoài trời bất chấp thời tiết xấu (năm 2001, 2002, 2005, 2007, 2012 đều mưa).

Chỉ có lễ trao trả năm 1997 diễn ra trong nhà, còn hoạt động kỷ niệm trong những năm sau đều tổ chức ngoài trời bất chấp thời tiết xấu - Ảnh: Getty Images

Một ngày trước, chính quyền Hồng Kông vừa thông báo thu nhỏ quy mô lễ kỷ niệm sự kiện trao trả do một số lo ngại an ninh. Ông Lương không thừa nhận chính phong trào biểu tình phản đối dự luật dẫn độ khiến chính quyền đặc khu thay đổi kế hoạch lễ kỷ niệm trao trả.

Tình hình tại Hồng Kông hiện đang căng thẳng. Người dân liên tiếp tổ chức nhiều đợt biểu tình phản đối dự luật cho phép dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc.

Ngày 28.6, hàng nghìn người lại tập trung trước trụ sở chính quyền kêu gọi rút bỏ dự luật.

Người biểu tình tập trung trước trụ sở chính quyền đặc khu từ tối 27.6 đến ngày hôm sau - Ảnh: Reuters
Cẩm Bình (theo SCMP, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Kông thay đổi kế hoạch lễ kỷ niệm ngày trở về với Trung Quốc