Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt bất cứ quốc gia nào nhập khẩu dầu từ Iran, không có ngoại lệ.

Mỹ cảnh báo trừng phạt bất cứ quốc gia nào mua dầu của Iran

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 29/06/2019, 11:41

Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt bất cứ quốc gia nào nhập khẩu dầu từ Iran, không có ngoại lệ.

Đây là phát biểu của đặc phái viên Mỹ về vấn đề Iran Brian Hook khi giới truyền thông đặt câu hỏi liên quan đến thông tin dầu thô Iran đến châu Á (cụ thể là Trung Quốc).

Theo đặc phái viên Hook: “Lúc này chẳng hề có miễn trừ, vì vậy chúng tôi quyết xử lý bất cứ giao dịch mua dầu thô Iran phi pháp nào”. Ông còn lưu ý Iran thường dùng công ty “bình phong” và vi phạm luật hàng hải hòng trốn tránh sựtrừng phạt.

Hãng tin Reuters vào tháng 6 từng cho biết kể từ khi Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt nhắm vào ngành năng lượng, chính quyền Tehran đã dùng đến chiến thuật bán với giá thấp hơn giá thị trường để tăng xuất khẩu dầu đến hàng loạt quốc gia, trong đó cóTrung Quốc, Ấn Độ, Brazil.

Bất cứ quốc gia nào mua dầu thô Iran đều sẽ bị Mỹ trừng phạt - Ảnh: Oil Price

Phát biểu nêu trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran vừa leo thang. Sau khi gia tăng áp lực bằng cách chấm dứt miễn trừ mua dầu dành cho 8 nhà nhập khẩu dầu Iran tháng trước, chính quyền Washington tháng này còn áp đặt thêm trừng phạt đối với lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei cùng 8 chỉ huy thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ cảnh báo trừng phạt bất cứ quốc gia nào mua dầu của Iran