Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin tiết lộ vào tối 16.8 có vài nhóm ăn mặc giống nhau lần lượt nhập cảnh Hồng Kông qua ba trạm kiểm soát ở Thẩm Quyến.

Hồng Kông từ chối cho nhóm người khả nghi từ đại lục nhập cảnh

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 18/08/2019, 10:47

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin tiết lộ vào tối 16.8 có vài nhóm ăn mặc giống nhau lần lượt nhập cảnh Hồng Kông qua ba trạm kiểm soát ở Thẩm Quyến.

Mỗi nhóm khoảng 10 - 20 người đàn ông từ 20 đến 40 tuổi. Tổng số chưa đến 100 đối tượng, đều mặc đồ trắng và đeo vòng tay nhựa cùng màu.

Hiện chưa rõ các nhóm người đó có liên hệ gì với nhau, là đoàn du lịch hay sang đặc khu vì mục đích nào khác. Hành lý của họ không có nón bảo hộ hay mặt nạ phòng độc.

Theo tin đồn lan truyền ở tỉnh Phúc Kiến, thời gian gần đây có nhiều nhóm người từ đại lục sang Hồng Kông để giúp đỡ cư dân ở khu Bắc Giác và Quyền Loan.

SCMP cho biết một số trường hợp bị từ chối cho nhập cảnh. Tuy nhiên các nhóm khách thông thường khác vẫn được phép đi vào đặc khu.

“Trong bối cảnh tình hình chính trị hiện tại ở Hồng Kông, tôi không loại trừ khả năng nhóm người khả nghi (ăn mặc giống nhau) đến đây để ủng hộ/hỗ trợ ai đó”, một nguồn tin nhận xét. Không loại trừ khả năng một số nhóm tương tự đã nhập cảnh thành công trước đó.

Hồng Kông từ đầu tháng 6 đến nay hứng chịu làn sóng biểu tình dữ dội, ý định phản đối dự luật dẫn độ ban đầu hiện phát triển thành chiến dịch thách thức chính quyền và đòi hỏi dân chủ đầy đủ.

Phong trào chưa có dấu hiệu kết thúc. Cảnh sát đặc khu dự tính huy động nhân lực ở cả 5 phân khu (khoảng 600 người) đối phó với đợt biểu tình cuối tuần này. Đội đặc nhiệm cũng sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Trung Quốc bị ảnh hưởng vì Tesla, Amazon, Intel và Ericsson tiếp tục sa thải nhiều nhân viên
Việc cắt giảm lực lượng lao động quy mô lớn tại các hãng công nghệ nổi tiếng trên toàn cầu như Tesla, Amazon, Intel và Ericsson gây ra sự lo lắng ở Trung Quốc, nơi các công ty lớn cũng tiến hành sa thải nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Kông từ chối cho nhóm người khả nghi từ đại lục nhập cảnh