Trong bối cảnh quan hệ Úc - Trung căng thẳng, Huawei quyết định cắt giảm hơn nữa số lượng nhân viên lẫn đầu tư vào Úc.

Huawei giảm hoạt động tại Úc

22/09/2020, 09:58

Trong bối cảnh quan hệ Úc - Trung căng thẳng, Huawei quyết định cắt giảm hơn nữa số lượng nhân viên lẫn đầu tư vào Úc.

Hiện diện của Huawei tại phương Tây đang dần bị loại bỏ - Ảnh: Reuters

Năm 2018, chính quyền Canberra ban hành lệnh cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng 5G nước này do lo ngại an ninh - động thái mà tập đoàn viễn thông Trung Quốc chỉ trích xuất phát từ động cơ chính trị.

Giám đốc quan hệ công chúng của Huawei tại Úc Jeremy Mitchell cho biết: “Lệnh cấm tham gia phát triển 5G làm mất đi 1.000 việc làm lương cao. Chúng tôi phải giảm từ 1.200 xuống còn dưới 200 nhân viên, đến năm sau con số sẽ thấp hơn nữa”.

Bên cạnh lao động thì Huawei đã cắt đi 100 triệu AUD (72,3 triệu USD) vốn chi cho công tác nghiên cứu - phát triển tại Úc từ lúc có lệnh cấm, giám đốc Mitchell nói thêm.

Tháng trước, tập đoàn Trung Quốc thông báo chấm dứt tài trợ cho một câu lạc bộ bóng bầu dục Úc sớm hơn 1 năm so với hợp đồng vì kinh doanh đi xuống và môi trường làm ăn tiêu cực.

Quan hệ giữa Úc và Trung Quốc đang ngày càng trở nên căng thẳng. Chính quyền Canberra thời gian qua kêu gọi điều tra nguồn gốc vi rút gây bệnh COVID-19 cũng như chỉ trích luật an ninh áp đặt với Hồng Kông. Phía Bắc Kinh đáp trả bằng hàng loạt trừng phạt thương mại nhắm vào nông sản Úc, mới đây nhất còn tạm giam một công dân Úc gốc Hoa làm người dẫn chương trình cho đài CGTN.

Hiện diện của Huawei tại phương Tây đang dần bị loại bỏ, chính quyền cùng nhà mạng nhiều quốc gia như Úc, Canada, Anh, Đức, Singapore,… không ngần ngại loại bỏ tập đoàn Trung Quốc khỏi mạng lưới 5G, tìm đến đối tác đáng tin cậy hơn như Ericsson và Nokia.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan
Xuân Lan mong kỳ tích đến với 'Cái giá của hạnh phúc' trong dịp lễ 30.4 – 1.5
“Ráng tin và ráng mong… kỳ tích sẽ đến ở những ngày lễ”, đó là chia sẻ của Xuân Lan đối với bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huawei giảm hoạt động tại Úc