Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, 2 trường hợp ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến (Phù Cừ) có tiếp xúc với ca bệnh ở Hà Nam đã dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được lấy mẫu xét nghiệm ngày 29.4.

Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ca bệnh ở Hà Nam

P.V | 29/04/2021, 22:19

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, 2 trường hợp ở thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến (Phù Cừ) có tiếp xúc với ca bệnh ở Hà Nam đã dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được lấy mẫu xét nghiệm ngày 29.4.

Đây là 2 trường hợp có liên quan đến trường hợp F0 của tỉnh Hà Nam, gồm trường hợp F1 là cháu Ngô Gia L, tiếp xúc trực tiếp với trường hợp F0 và trường hợp F2 là bà nội của cháu Ngô Gia L. Hai trường hợp này đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh họp khẩn với ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 để khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, cách ly tập trung các trường hợp F1, F2; phun khử khuẩn tất cả gia đình các trường hợp F1 và các hộ gia đình liên quan; phong tỏa thôn Hoàng Xá để phòng, chống dịch COVID-19. Người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng, chống dịch COVID-19.

hung-yen-2-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-lien-quan-den-ca-benh-o-ha-nam1619711629

Láy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 - Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Công văn hỏa tốc số 858/UBND-KGVX về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến F0 tại Hà Nam. Công văn của UBND tỉnh Hưng Yên nêu rõ UBND tỉnh nhận được thông tin về F0 N.V.Đ. (địa chỉ: Huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã được Sở Y tế Hà Nam xét nghiệm dương tính lần 1 vào ngày 29.4.2021.

Để nhanh chóng rà soát, xác minh và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đối với tất cả các đối tượng có nguy cơ trên địa bàn tỉnh liên quan đến trường hợp trên, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu:  UBND huyện, thị xã, thành phố (đặc biệt là UBND huyện Phù Cừ, UBND huyện Khoái Châu) chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan: Khẩn trương rà soát, xác minh F1, F2, F3 đối với trường hợp F0 trên.

Tổ chức cách ly và quản lý chặt chẽ các đối tượng theo quy định. Thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm có nguy cơ. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các F1, F2, F3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn khi cần thiết. 

 Sở Y tế: Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2, F3. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo nhanh, hỏa tốc gửi UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh ngay khi xuất hiện diễn biến mới tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên, Báo Hưng Yên và hệ thống truyền thanh cơ sở: Tích cực thông tin đề nghị người dân có tiếp xúc với F0 trên chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan ca bệnh ở Hà Nam