Rộ tin Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max cỡ 6,7 inch thay cho dòng mini vào năm sau.

iPhone 14 Max thay dòng mini có thể sở hữu màn hình tốt không ngờ

Sơn Vân | 08/12/2021, 23:18

Rộ tin Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max cỡ 6,7 inch thay cho dòng mini vào năm sau.

Về cơ bản, iPhone 14 Max sẽ là chiếc smartphone màn hình lớn không có nhãn Pro, nhưng theo một cách nào đó, nó có thể gần giống iPhone 14 Pro Max một cách đáng ngạc nhiên.

Theo trang The Elec (Hàn Quốc), Apple vẫn chưa quyết định có trang bị màn hình tần số quét 60Hz hay 120Hz cho iPhone 14 Max không. Hiện chỉ có iPhone 13 Pro/Pro Max sở hữu màn hình 120Hz và việc Apple phân chia như vậy giúp dễ phân biệt giữa các mẫu máy rẻ hơn với đắt hơn.

Có tin đồn rằng iPhone 14 sẽ có màn hình 60Hz nên iPhone 14 Max cũng vậy, nhưng điều này có thể không đúng.

The Elec cho biết, trong khi iPhone 14 thực sự sẽ có màn hình 60Hz và mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max được trang bị màn hình 120Hz, iPhone 14 Max có thể sở hữu một trong hai loại màn hình này.

Apple sẽ đưa ra quyết định dựa trên giá màn hình do LG Display (Hàn Quốc) và BOE (Trung Quốc) cung cấp. Đây là hai trong số các công ty sản xuất màn hình cho iPhone. Nếu LG có khả năng tạo ra màn hình OLED 120Hz có thể thay đổi tần số làm tươi với giá cả phù hợp, Apple có khả năng đưa nó vào iPhone 14 Max. Nếu không, hãng công nghệ Mỹ có thể sẽ sử dụng màn hình 60Hz từ BOE cho iPhone 14 Max.

Cái tên lớn khác ở đây là Samsung Display (Hàn Quốc), đến nay vẫn là nhà cung cấp màn hình 120Hz duy nhất cho Apple. Samsung Display là công ty duy nhất có thể sản xuất hàng loạt màn hình 120Hz bằng công nghệ LTPO (cần thiết cho thay đổi tần số làm tươi).

Tuy nhiên, The Elec tuyên bố LG Display cũng có thể sản xuất được màn hình như vậy từ năm sau. Thế nên Apple dường như đang chờ xem liệu việc đó có thành công không và LG Display sẽ tính phí bao nhiêu.

Samsung Display dường như không phải là sự lựa chọn cho màn hình iPhone 14 Max, vì Apple không muốn phụ thuộc quá nhiều vào một nhà sản xuất. Do đó, Apple sẽ chọn màn hình LG 120Hz hoặc BOE 60Hz cho iPhone 14 Max. Qua đó, công nghệ và giá cả là yếu tố để Apple sử dụng tùy chọn màn hình 120Hz cho iPhone mới. Song hiện tại thì mọi chuyện vẫn chưa chắc chắn.

Ngoài ra, với tin đồn Apple sẽ thay đổi hoàn toàn thiết kế của mẫu Pro/Pro Max, các smartphone hàng đầu của hãng này sẽ vẫn nổi bật hơn khi so sánh với iPhone rẻ hơn cũng có màn hình 120Hz. Vì vậy, chiếc iPhone 14 Max với màn hình 120Hz, thậm chí iPhone 14 với 120Hz, hoàn toàn có thể thành sự thật.

iphone-14-max-thay-dong-mini-co-the-so-huu-man-hinh-tot-khong-ngo.jpg
iPhone 14 Max có thể sở hữu màn hình 120Hz giống dòng Pro/Pro Max

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết dòng iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ có màn hình đục lỗ.

Apple đã thay đổi thiết kế notch của iPhone lần đầu tiên trong năm nay trên dòng iPhone 13. Cả 4 mẫu iPhone 13 đều có notch nhỏ hơn dòng iPhone 12, song vẫn khá lớn.

Hồi tháng 9, thông tin rò rỉ trước sự kiện ra mắt iPhone 13 cho biết iPhone 14 sẽ là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple có màn hình đục lỗ.

Những người trong cuộc khác cũng đưa ra tuyên bố tương tự, với một lưu ý: Chỉ có các mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max mới sở hữu màn hình đục lỗ mà người hâm mộ mong muốn.

Các báo cáo mới ở châu Á dường như chứng thực tin đồn này. Trong khi đó, có vẻ như LG đang phát triển màn hình đục lỗ cho các thiết bị di động.

Những màn hình mới này có thể dành cho Apple, qua đó nhà sản xuất iPhone cuối cùng có thể loại bỏ notch. Theo The Elec, LG đang phát triển hai loại công nghệ màn hình dành cho thiết bị di động.

LG đang tạo ra công nghệ màn hình với camera ẩn phía dưới (UDC) của riêng mình. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc cũng đang nghiên cứu về màn hình đục lỗ. Cả hai thiết kế này sẽ cho phép LG cung cấp tấm nền thế hệ tiếp theo cho smartphone toàn màn hình. Song, cả hai thiết kế này đều đã tồn tại trong ngành.

Đối thủ lớn nhất của LG Display là Samsung Display. Samsung Display đã sản xuất màn hình đục lỗ được vài năm cho các thiết bị cầm tay của mình. Công ty cũng phát triển màn hình với camera ẩn phía dưới đầu tiên cho Galaxy Z Fold 3.

iPhone 14 sẽ là mục tiêu rõ ràng của LG, đặc biệt là trước những tin đồn rằng Apple đang tìm cách loại bỏ notch. Trang The Elec nói các công nghệ mới của LG Display sẽ được cung cấp cho các sản phẩm thế hệ tiếp theo từ các đối tác nước ngoài.

The Elec không nêu tên cụ thể Apple hay bất kỳ khách hàng tiềm năng nào khác của LG.

Báo cáo lưu ý rằng màn hình đục lỗ của LG sẽ ra mắt trước. Màn hình UDC sẽ xuất hiện sau đó.

Báo cáo cho biết thêm rằng LG sẽ sử dụng khu vực có mật độ điểm ảnh thấp với 200 ppi (pixel mỗi inch) cho nơi màn hình phía trên camera. Phần còn lại của màn hình sẽ có mật độ điểm ảnh là 400 ppi.

LG có kế hoạch tăng độ truyền sáng lên 20% vào 2023 và 40% sau năm 2024 để cải thiện chất lượng ảnh.

Bài liên quan
Đồng sáng lập Apple: Không thấy iPhone 13 khác biệt các phiên bản trước
Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak nói ông hầu như không thể phân biệt được iPhone 13 được phát hành gần đây với các phiên bản trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 14 Max thay dòng mini có thể sở hữu màn hình tốt không ngờ